ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตร.ทางหลวงกาญจนบุรี ตั้งแถวเป็นรูปหัวใจส่งมอบความรักวันวาเลนไทน์มอบถุงยังชีพ รองเท้าถุงเท้า แพมเพิต
14 ก.พ. 2567

ตร.ทางหลวงกาญจนบุรี-สุพรรณบุรี ตั้งแถวเป็นรูปหัวใจ ส่งมอบความรักในวันวาเลนไทน์ให้กับเด็กนักเรียน ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง ด้วยการมอบสิ่งของ เครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน และทุนการศึกษา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใน วันวาเลนไทน์หรือที่ทุกคนเรียกว่าวันเทศกาลแห่งความรักภายในจังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่นการจดทะเบียนสมรสที่ใต้ต้นจามจุรียักษ์ แม้กระทั่งที่ว่าการอำเภอทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดกาญจนบุรี เปิดให้คู่รักที่จูงมือกันเข้ามาจดทะเบียนสมรส เช่นเดียวกันกับที่ สถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง หรือเรียกว่า ตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี - สุพรรณบุรี จัดกิจกรรมโครงการจิตอาสา หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา และส่งความรักในวันวาเลนไทน์ นำถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้งมอบให้ผู้ป่วยในหมู่ที่ 4  บ้านหัวรัง มอบทุนการศึกษาและถุงเท้ารองเท้าให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดดอนเจดีย์ และมอบแพมเพิทและน้ำดื่มให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดอนเจดีย์ นำไปดูแลผู้ป่วยที่ชุมชน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี 

โดยเลือกใช้วันวาเลนไทน์ ส่งมอบความรักด้วยการนำสิ่งของไปมอบให้กับเด็กนักเรียน ผู้ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียงใน ในครั้งนี้ได้มีการจัดรูปแบบยืนเป็นรูปหัวใจ ทำมือนิ้วมินิฮาร์ท และชูมือเป็นสัญญาลักษณ์แห่งความรัก ก่อนจะนำสิ่งของทั้งหมดเดินทางไปจุดหมายทันที 

สำหรับกิจกรรมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกาญจนบุรี - สุพรรณบุรี มอบถุงยังชีพให้ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 20 ชุด โดยมี นายบุญสม บรรเทาทุกข์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านหัวรัง รับมอบ จากนั้นเดินทางไปมอบรองเท้าคนละ 1 คู่ พร้อมถุงเท้า 2 คู่ จำนวน 20 ชุด และทุนการศึกษาจำนวนหนึ่งให้นักเรียนโดยมี นางดวงฤดี สมจิต ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนเจดีย์ เป็นตัวแทนรับมอบ และไปส่งมอบและมอบเครื่องอุปโภคบริโภค แพมเพิต น้ำดื่ม จำนวน 40 ชุด โดยมี นางสุถาพรรณ ตันเจริญ ผู้อำนวยการ รพ.สต.บ้านดอนเจดีย์ พร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาลรับมอบ เป็นของขวัญในวันแห่งความรักอีกด้วย

พันตำรวจตรี โจ เสาร์ประโคน สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ทางสถานีตำรวจทางหลวง 6 ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาช่วยเหลือประชาชนเพื่อการสาธารณะประโยชน์ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก โดยจะนำสิ่งของไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงแล้วก็เด็กนักเรียน ป.1-ป.2 ที่ไม่มีผู้ปกครองดูแล แล้วก็มีการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่บ้านหัวรัง ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี 

พันตำรวจตรี โจ กล่าวต่อว่า วันนี้เป็นการร่วมกัน ของหน่วยปฏิบัติการทั้ง 7 หน่วย ของสถานีตำรวจทางหลวง 6 กอง 2 ทางด้านทางจังหวัดกาญจนบุรีก็จะมี พระแท่น ท่ามะกา ไทรโยค แล้วก็ทางจังหวัดสุพรรณบุรีก็จะมี สาลี่ ศรีประจันต์ อู่ทอง ด่านช้าง ทั้ง 7 หน่วยก็ได้ร่วมกันบริจาคทำบุญร่วมกัน โดยสิ่งของที่จะนำไปมอบก็จะมี แพมเพิส แล้วก็จะมีถุงยังชีพด้านในก็จะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ภายในครัวเรือน แล้วก็มีข้าวสาร สำหรับกิจกรรมบริจาคสิ่งของทางสถานีตำรวจทางหลวง 6 จัดกิจกรรมแบบนี้ทุกเดือน.
   ////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...