ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - บิ๊ก กระทรวงกลาโหม-สาธารณสุข มีคิวตรวจราชการ จ.กาญจน์ แก้ปัญหาสุขภาพ ขอน้ำขอไฟที่แสนยากให้ง่ายขึ้น
14 ก.พ. 2567

วันนี้ 14 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 1 เปิดเผยว่า จังหวัดกาญจนบุรี ของเรามีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศเป็นรองแค่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดเชียงใหม่ เท่านั้น ถึงแม้จังหวัดกาญจนบุรีจะไม่ติดกับทะเลแต่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและที่สร้างขึ้นด้วยฝีมือมนุษย์ที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ อีกทั้งมีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านเป็นระยะทางถึง 371 กิโลเมตร มีช่องทางเข้าออก 43 ช่องทาง มีด่านถาวร 1 แห่งมีด่านผ่อนปรนทางการค้าและด้านการท่องเที่ยวอีก 1 แห่ง ทำให้เป็นที่ต้องการลงทุนของกลุ่มธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและการค้าชายแดน แต่ปัญหาของจังหวัดกาญจนบุรียังมีให้เห็นโดยเฉพาะเรื่องสุขภาพของประชาชนและปัญหาเรื่องที่ดินที่ไม่สามารถขอน้ำขอไฟได้ เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ดินราชพัสดุที่อยู่ในความดูแลของทหาร หรืออยู่ในความดูแลของหน่วยงานรัฐอื่นๆ

 ที่ผ่านมา สส.จังหวัดกาญจนบุรีทั้ง 5 เขต ได้พยายามนำปัญหาในแต่ละด้านที่มีอยู่ทั้งหมดเข้าชี้แจงในที่ประชุม รัฐสภา เพื่อให้รัฐบาลและคณะรัฐมนตรีทุกกระทรวงได้เล็งเห็นความสำคัญในการหาแนวทางแก้ปัญหาให้กับพี่น้องชาว กาญจนบุรีอย่างถึงที่สุด และเป็นสิ่งที่น่ายินดีที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีกำหนดการนำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการในจังหวัดกาญจนบุรีของเราระหว่างวันที่ 16 -17 ก.พ.2567 นี้ 
โดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการดำเนินงานกับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สุขภาพ เขต 5 ที่ อ.เมืองกาญจนบุรี และเดินทางไปยังโรงพยาบาลสังขละบุรี อ.สังขละบุรี เพื่อรับฟังการนำเสนอผลการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุขของจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมมอบนโยบาย ให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะพร้อมตรวจเยี่ยมจุดบริการภายในโรงพยาบาลสังขละบุรี 

รวมทั้งเดินทางไปที่โรงเรียนอุดมสิทธิศึกษา อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยม ติดตามการขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2567และเป็นประธานเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เชื่อว่าชาวสังขละบุรีจะได้รับประโยชน์ทางด้านสุขภาพเป็นอย่างดี

นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 1 เปิดเผยว่า ขณะเดียวกันภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 นี้ ท่านสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะมีกำหนดการเดินทางมาตรวจราชการ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อรับทราบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน โดยเฉพาะชาวกาญจนบุรี ที่ไม่สามารถขอน้ำประปาและไฟฟ้าได้ เนื่องจากติดปัญหาที่ดินอยู่ในเขตทหาร ซึ่งท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะนำปัญหาดังกล่าวไปแก้ไข เพื่อให้ประชาชนทุกครัวเรือนสามารถขอน้ำและขอไฟฟ้าได้ โดยไม่มีปัญหาเหมือนในอดีตที่ผ่านมา แต่จะต้องรอว่าจะมีกำหนดเดินทางมาวันที่เท่าไหร่
   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...