ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม พระอาจารย์เต่า มอบทุน 1 แสน สนับสนุนโครงการเพิ่มสุข แหล่งเรียนรู้ฝึกวิชาชีพชาวอำเภอนครชัยศรี
12 ก.พ. 2567

วันที่ 12 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม ต.ร.อ.สิริภัณฑ์ ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พระครูปฐมชยาภิวัฒน์ (ดร.พระอาจารย์เต่า) เจ้าอาวาสวัดใหม่สุปดิษฐาราม นครชัยศรี มาเป็นประธานมอบเงิน สนับสนุนโครงการเพิ่มสุข โดยมี นายขจรเดช นพคุณชัย นายกเทศมนตรีตำบลนครชัยศรี นายชูณิจ พรฉายา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนครชัยศรี พร้อม ผู้นำชุมชน และผู้มีเกียรติร่วมสนับสนุนโครงการฯ

นายถนอม สิรสุนทร ต.ร.อ.สิรภัณฑ์ ประธานดำเนินโครงการเปิดเผยว่า โครงการเพิ่มสุข จัดขึ้นเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ ด้านการเกษตรและการประกอบอาชีพ ดำงชีพให้กับประชาชน อีกทั้งยังส่งเสริมคุณธรรม และจริยธรรมความเอื้อเฝื้อเผื่อแผ่ ยังเป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้อื่นในชุมชน ผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะฝึกวิชาชีพให้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เมื่อฝึกเสร็จต้องการจะไปประกอบอาชีพ ทางโครงการก็พร้อมจะสนับสนุนอุปกรณให้ไปประกอบอาชีพฟรี 

โดยในการประชุมจัดโครงการครั้งนี้ พระครูปฐมชยาภิวัฒน์ (ดร.พระอาจารย์เต่า) เจ้าอาวาสวัดใหม่สุปดิษฐาราม ได้มอบเงินสนับสนุน 1 แสนบาท รวมทั้งพ่อค้า คหบดี เจ้าของกิจการโรงงานอีกนับแสนกว่าบาท  ซึ่งนายถนอม สิรสุนทร ต.ร.อ.สิรภัณฑ์ ประธานดำเนินโครงการได้มอบ ภาพที่ระลึกวัตถุมงคลวัดกลางบางแก้วให้กับผู้ร่วมสนับสนุนด้วย 
วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ภาพ/ข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...