ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เริ่มแล้วอย่างยิ่งใหญ่งานหอมกลิ่นกาญจน์ เทศกาลพฤกษาและพันธุ์ไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี
11 ก.พ. 2567

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จัดงานหอมกลิ่นกาญจน์ เทศกาลพฤกษาและพันธุ์ไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและยกระดับภาพลักษณ์ แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีสู่การเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยวในระดับ World Class สัมผัสความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ในบรรยากาศสุดแสนโลแมนติก ดื่มด่ำกับความมหัศจรรย์เมืองดอกไม้ไฟแสงสีเหลือจินตนาการยามราตรี 

     โดยนายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดงานหอมกลิ่นกาญจน์เทศกาลพฤกษาและพันธุ์ไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นระ หว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2567 ณโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายอนุชา หอยสังข์ นอภ.เมืองกาญจนบุรี นพ.ปริพนธ์ จุลเจิม นพ.สสจ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ รอง ผบก.ภ.จว. กาญจนบุรี เข้าร่วมงาน พร้อมกันนี้ นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ ได้ขึ้นเวทีกล่าวคำนิยมการจัดงานในครั้งนี้โดยมีนางสาว จารีรัตน์ กุลประดิษฐ รองปลัดอบจ.กาญจนบุรี กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายจรันต์ ยิ่งภิญโญ ประธานสภา อบจ.กาญจนบุรี นายเตือน ทองยิ้ม รองนายกอบจ.กาญจนบุรี นอกจากนี้ยังมีคุณจิราวัลย์ กิจธรรมกูลนิจ ภริยา นายกอบจ. กาญจนบุรี คุณนภัสนันท์ สมบูรณ์ทรัพย์ ประธานกองประกวดมิสแกรนด์กาญจนบุรี ตลอดจน ส.อบจ.กาญจนบุรีทั้ง 30 เขต แขกผู้มีเกียรติและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

      นายประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ. กาญจนบุรี เผยว่า องค์การบริหารส่วนจัง หวัดกาญจนบุรี ได้เล็งเห็นถึงโอกาส สำ คัญในการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แสนพิเศษในช่วงเทศกาลตรุษจีนต่อเนื่องเทศกาลวาเลนไทน์ พร้อมกับการยกระดับ ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี สู่การเป็น "World Class Destination" จึงได้กำหนดจัดโครงการส่ง  เสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ  "Kanchanaburi Flower Festival" ภายใต้ชื่อ HOM KRIN KANCH หอมกลิ่นกาญจน์ - เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้กาญจนบุรี จัดขึ้นที่โรงงานกระ ดาษไทยกาญจนบุรี อาคารสุดคลาสสิกอายุเกือบร้อยปีที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นมิวเชียมอุตสาหกรรมแห่งแรกของไทย เนรมิตให้เป็นสถานที่จัดงานเทศกาลพฤกษาและพรรณไม้ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี 

      เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี สอดรับกับการขับเคลื่อนตลาดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประ เทศไทย ยกระดับภาพลักษณ์และประชา สัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี สู่การเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยวในระดับ World Class รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่น สถานประกอบการและประ ชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของท้องถิ่นสู่การท่องเที่ยวเชิงเกษตรสากลโดยการรวบรวมรูปแบบการท่องเที่ยวที่หลากหลายไว้ด้วยกัน (Mixing Event) นำเสนอผ่าน Concept 5 หอมกลิ่นกาญจน์ อันเป็นเอกลักษณ์ 5 โซนด้วยกัน ได้แก่โซน1."Flower Land - การจัดแสดงสวนดอกไม้" จักรวาลไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ผลไม้ประดิษฐ์ ประติมากรรมดอกไม้สุดอลังการ บอลลูนและสวนดอกไม้ตระการตาโซน 2."Illumination Park - สวนดอกไม้ประดับไฟ"สวนดอกไม้ไฟประ ดับละลานตากับเทคนิคการจัดสวนไฟที่งดงาม ผสานเทคนิคพิเศษทันสมัยโซนที่ 3."Music On Yard - ดนตรีในสวน"เย็นหลากหลายศิลปินชวนสุนทรีย์ และสนุก สนานไปกับบทเพลงหลากสไตล์ที่มามอบความบันเทิงวันที่ 10 ก.พ. พบกับ "ลุลา" , วันที่ 11 ก.พ. พบกับ "แอน ธิติมา", วันที่ 12 ก.พ. พบกับ วง "No One Else"วันที่ 13 ก.พ.พบกับ "โรส ศิรินทิพย์" และวันที่ 14 ก.พ. พบกับ "เอ๊ะ จิรากร"โซนที่4."Market Place - ตลาดสินค้าทางการเกษตร สินค้า OTOP อาหารร้านดัง"ตลาดพรรณไม้งาม ผลผลิตพื้นถิ่นหายาก สินค้า OTOP ห้าดาว พร้อมอาหารหลากชนิดที่รวมร้านดังเมืองกาญจน์ให้อิ่มอร่อยและโซนที่ 5. "Exhibition Knowledge and Contest - นิทรรศการและการประกวด"ไม้ดอกสวย งาม ไม้ผลมหัศจรรย์ งานฝีมือจัดดอกไม้ มนูดอกไม้ ที่มาประชันกันสุดฝีมือ และชมประกวดพันธุ์ไม้งาม ที่หาชมได้ยาก

        นพ.ประวัติ กล่าวอีกว่า งาน "หอมกลิ่นกาญจน์" สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการผลักดัน Soft Power ที่เป็นหนึ่งใน ฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หนึ่งในองค์ประกอบที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศ ด้วยต้นทุนด้านทรัพยากร ทาง การท่องเที่ยวของไทยต่อยอดให้มีการพัฒนาไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด สร้างความอยู่ดีกินดีให้กับชุมชนท้องถิ่น ยกระดับคุณภาพของประชาชนให้ดีขึ้นสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็งสร้างโอกสสร้างรายได้ตลอดจนการต่อยอดการพัฒนาด้านให้  เป็นที่สนใจได้การยอมรับมีคุณภาพและมาตรฐานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จึงขอเชิญชวนประชาชาชนมาท่องเที่ยวงาน "หอมกลิ่นกาญจน์"เทศกาล  พฤกษาและพรรณไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 10 - 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00น.  - 21.30 น. ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรีติดตามข่าวสารและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กเพจ:https://www.facebook.com/profile.php?id=61555693043100 แผนที่งาน "หอมกลิ่นกาญจน์" ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี https://maps.app.goo.gl/NcriuKGDJ fm3rEtv5
   //////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารนทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...