ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - สังขละบุรี บรรยากาศท่องเที่ยวเทศกาลตรุษจีนเงียบเหงา
10 ก.พ. 2567

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าวันนี้ที่สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ)สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่มากนัก (200-300 คน)เดินท่องเที่ยวชมบรรยากาศยามเช้า สัมผัสไอหมอก และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกบนสะพาน โดยส่วนใหญ่เลือกที่จะสวมเสื้อผ้าสีแดง รวมทั้งชุดพื้นเมืองชาวเมือญที่มีสีแดง ทั้งเสื้อและผ้านุ่ง เพื่อความเป็นศิริมงคล ตามความเชื่อของชาวไทยเชื้อสายจีน

     เช่นเดียวกับบริเวณเชิงสะพานฯทั้งฝั่งเทศบาลตำบลวังกะ และฝั่งชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ ที่บรรยากาศการทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีนักท่องเที่ยวไม่มากนักร่วมทำบุญใส่บาตร เช่นเดียวกับร้านอาหารพื้นเมือง และร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการมีจำนวนน้อยกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา


 
     จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกในชุมชนบ้านบ้านวังกะ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนมีจำนวนน้อยกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา ส่งผลให้การค้าขายเป็นไปอย่างเงียบเหงา อาจมีผลมาจากสภาพเศรษฐกิจในปีนี้ไม่ค่อยดี ค่าครองชีพสูงขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวไม่ค่อยจับจ่ายใช้สอย ซึ่งเริ่มเป็นแบบนี้มาตั้งแต่หลังเทศกาลปีใหม่  จึงอยากให้รัฐบาลหามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว เนื่องจากเดือนมีนาคมที่กำลังจะมาถึงจะเริ่มเข้าสู่ช่วง Low season  ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอสังขละบุรีส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย หากรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว จะส่งผลดีต่อธุรกิจท่องเที่ยวของที่นี่ เนื่องจากอำเภอสังขละบุรี มีรายได้หลักมาจากการท่องเที่ยว 


///////////////////////////////////////

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...