ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร MOU การบริหารจัดการเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ
08 ก.พ. 2567

      จังหวัดสกลนคร จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การบริหารจัดการเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ โดยลงนามร่วมกัน ระหว่าง จังหวัดสกลนคร กับส่วนราชการ และภาคประชาสังคมในจังหวัดสกลนคร 

        (8 ก.พ.67) ที่ห้องประชุมสร้อยสุวรรณา ชั้น 3 อาคาร 10 มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานในพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การบริหารจัดการ เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน และการจัดทำภาพอนาคต  (Foresight) ในการแก้ไขปัญหาความยากจนจังหวัดสกลนคร เพื่อการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาความยากจนอย่างมีส่วนร่วม โดยมี ศ.ดร.ทศวรรษ สีตะวัน ผศ.ดร.ก้องภพ ชาอามาตย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ร่วมกล่าวต้อนรับและรายงานวัตถุประสงค์ของการ จัดทำ บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ พร้อมด้วย นางทัศนาวัลย์ วิริยานภาภรณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร นายชยุต วงศ์วณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ว่าที่ร้อยตรี รวยรุ่ง ใครบุตร ปลัดจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง
ร่วมลงนาม ในครั้งนี้

        ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ได้รับอนุมัติทุนอุดหนุนการวิจัยจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ หรือบพท. ในการดำเนินโครงการวิจัยเรื่อง "การวิจัยและนวัตกรรมยกระดับแพลตฟอร์มขจัดความยากจนแบบเบ็ดเสร็จและแม่นยำระดับจังหวัดสกลนคร" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อดำเนินการในพื้นที่อำเภอกุดบากและอำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร โดยการดำเนินโครงการดังกล่าว สามารถทำให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอนำร่องทั้ง 2 อำเภอ ได้รับการพัฒนา มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 

        โดยใช้แนวทาง ดำเนินการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)ระหว่างจังหวัดสกลนคร กับส่วนราชการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร และองค์กรภาคประชาสังคม ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญ ที่จะยกระดับกลไกความร่วมมือ เพื่อขจัดความยากจนแบบเบ็ดเสร็จ และแม่นยำในพื้นที่จังหวัดสกลนคร โดยบูรณาการความร่วมมือช่วยเหลือครัวเรือนยากจนให้ครอบคลุมทุกมิติ ทำให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีอาชีพ ยกระดับรายได้ครัวเรือนยากจน อย่างเป็นรูปธรรม

///////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...