ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร จับบิ๊กล็อต 3 ผู้ต้องหาขนยาบ้า 4 ล้านเม็ด
08 ก.พ. 2567

          ปปส.ร่วมหลายฝ่าย สกัดจับขบวนการขนยาบ้าข้ามชาติ ไล่ไปจนมุมที่สะพานข้ามลำน้ำพุงใช้รถเบียดเหมือนในภาพยนตร์ จับกุมไว้ได้ 3 คน เป็นชาวไทย 2 คน ชาวลาว 1 คน สารภาพรับจ้างขนในราคา 120,000 บาท แต่ จนท.ยังไม่ปักใจเชื่อ เร่งขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ

         เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ กก.ตขด.23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ จ.สกลนคร นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร สั่งการให้ นายพิสิษฐ์ แร่ทอง รอง ผวจ.สกลนคร ร่วมกับ พล.ต.ต.สมจิตร เหล่ามงคลนิมิต ผบก.ภ.จว.สกลนคร พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิล รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร พ.ต.อ.วุทธยา สิงห์กิ้ง ผกก.ตชด.23 และชุด ศตส.ตชด.23 , จนท.กอ.รมน.จ.สกลนคร แถลงข่าวจับกุมขบวนการลำเลียงยาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 3 ราย รถยนต์ 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ซึ่งเป็นความร่วมมืออย่างเข้าข้นกันระหว่าง จนท.ปปส.และ จนท.หลายฝ่ายในพื้นที่ โดยพฤติกรรมการจับกุม หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการขนยาเสพติดจากบริเวณชายแดนเข้ามาในพื้นที่ตอนใน ชุดจับกุมจึงได้วางแผนเข้าจับกุม ต่อมาวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 พบรถเป้าหมายวิ่งเข้ามา เป็นรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ และรถยนต์อีซุซุฯ ขับตามกันมา ผ่านเส้นทาง บ้านข้าวแป้ง ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวยฯ จนท.จึงขับติดตามอย่างกระชั้นชิด จนมาถึงบริเวณสะพานข้ามลำน้ำพุง อ.เต่างอยฯ ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 20.00 น. จนท.จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนร้ายไหวตัวทันและเร่งเครื่องหลบหนี จนท.จึงใช้รถเบียดและสามารถสกัดไว้ได้ ทราบชื่อต่อมา 1.นายอภิสิทธิ์ ดวงสุ อายุ 38 ปี ที่อยู่ 70/1 ม.8 ต.พนอม อ.ท่อุเทน จ.นครพนม 2.นายยอดชาย อนุวรรณ อายุ 26 ปี ที่อยู่ 65/3 ม.8 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม 3.น.ส.ต้า โพทิลาด อายุ 27 ปี ที่อยู่ แขวงคำม่วน (ประเทศ สปป.ลาว) ค้นในรถพบยาบ้าบรรจุในถุงสีดำจำนวนมาก รวมทั้งสิ้น 4,000,000 เม็ด นำตัวมาสอบสวนขยายผล เบื้องต้นแจ้งข้อหา รอมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษให้ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให่เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นายอภิสิทธิ์ ดวงสุ ให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาบ้าน ในราคา 120,000 บาท ส่วน น.ส.ต้า โพทิลาด ให้การว่าตนไม่เกี่ยวข้อง เนื่องจากในรถไม่มีสิ่งของผิดกฎหมาย ตนเพียงได้รับจ้างนั่งมาด้วย โดยได้ค่าจ้างเพียง 5,000 บาท อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวถามว่ายาบ้าดังกล่าวมาจากไหน ซึ่ง จนท.บอกเพียงว่ามาจากประเทศเพื่อนบ้านแต่ขอขยายผลก่อน ซึ่ง จนท.จะได้นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เต่างอย จ.สกลนคร เพื่อดำเนินคดีต่อไป 

 

/////////////////////////  วัฒนะ แก้วก่า / สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...