ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตร.บางละมุงพร้อมปลัดอ.ร่วมรณรงค์ปชช.รับอั่งเป่าทิพย์
07 ก.พ. 2567

 

(7 กุมภาพันธ์ 2567)  ที่บริเวณตลาดลานโพธิ์นากลือ  พ.ต.อ.นาวิน  สินธุรัตน์  ผกก.สภ.บางละมุง  พร้อมด้วย นายสรรณพ  คงธนจนัส  ปลัดอำเภอบางละมุง  ลงพื้นที่บริเวณตลาดลานโพธิ์นาเกลือ  พรพ้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง  ออกเดินรณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อหลอกแจกอั่งเปาออนไลนน์  หลังพบว่าปัจจุบันมีการส่งข้อความว่าคุณคือผู้โชคดีรับอั่งเปาฟรี  เพียงกดลิ้งค์    ซึ่งผู้เสียหายหลายคนได้ลองกดลิ้งค์เข้าไปพบว่าทางมิจฉาชีพได้หลอกให้กดข้อมูล  เพื่อนำข้อมูลต่างๆไปใช้  เช่นข้อมูลส่วนบุคคล  ข้อมูลทางการเงิน  เป็นต้น   บางรายได้ถูกหลอกให้ติดตั้งแอฟดูดเงินเพื่อขโมยเงินออกจากบัญชี

 พ.ต.อ.นาวิน  สินธุรัตน์  ผกก.สภ.บางละมุง  เผยว่า  สำหรับการส่งข้อความหลอกแจกอั่งเปาออนไลน์ขณะนี้กำลังระบาดมากในโลกโซเชียล  และมีประชาชนในหลายพื้นที่โดนหลอกไปแล้ว    และสูญเงินไป  โดยไม่สามารถติดตามนำทรัพย์สินที่หายไปกลับคืนมาได้    ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่น่ากลัว  เหยื่อหลายคนหวังว่าจะได้อั่งเปาฟรีๆในตรุษจีนนี้  แต่กลับต้องสูญเสียเงินไปเสียเอง   โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งประชาสัมพันธ์โดยการลงพื้นที่แจกแผ่นพัน  ใบปลิว  และอธิบายถึงขั้นตอนการหลอกของมิจฉาชีพกลุ่มนี้    เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ระวังตัวและไม่หลงเชื่อกดลิ้งค์เพื่อหวังรับอั่งเปาฟรีดังที่ข้อความส่งมา      สำหรับลิงค์ปลอมนี้ส่วนใหญ่จะส่งมาผ่านข้อความทาง SMS  , LINE และ FACEBOOK เป็นต้น    ทั้งนี้ในการลงพื้นที่ของเข้าหน้าที่ในวันนี้พบว่าได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...