ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รองผู้ว่ากาญจน์เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 โครงการนิคมอุตสาหกรรม ดีทีไอ
06 ก.พ. 2567

      วันนี้ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 ในโครงการก่อสร้างโครงการนิคมอุตสาหกรรม ดีทีไอ ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.)ซึ่งได้มอบให้บริษัท เทสโก้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาเป็นผู้ดำเนินการศึกษาและจัดทำรายงาน

     การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)ในโครงการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรม ดีทีไอ โดยมี นาวาอากาศเอก คมสันต์ ประพันธ์กาญจน์ รอง ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ(สปท.) นางสาวดารณี ต.เจริญ ผู้ชำนาญการสิ่งแวดล้อม ผู้แทนบริษัท เทสโก้ จำกัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชน และพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ  ณ ห้องคอนเวนชั่น ฮอล์ ชั้น 1 โรงแรมราชศุภมิตร (RS.Hote)อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี 

      นาวาอากาศเอก คมสันต์ ประพันธ์กาญจน์ รอง ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ(สปท.) ได้กล่าวเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ในการเปิดการประชุมในครั้งนี้ เพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อร่างข้อเสนอโครงการ
รายละเอียดโครงการ ขอบเขตการศึกษาและการประเมินแนวทางเลือกโครงการฯ (การรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่1) โครงการนิคมอุตสาหกรรม ดีทีไอ ของสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) ครั้งนี้ ทางสถาบันฯต้องการให้พี่น้องประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามามีส่วนร่วมในการรับทราบข้อมูลรวมทั้งมีโอกาสในการแสดงความคิดเห็นประเด็นข้อห่วงกังวลและข้อเสนอแนะต่างๆซึ่งจะนำไปสู่การวางแผนการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม และการกำหนดมาตรการในการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมอย่างครอบคลุมต่อไป เพื่อให้การพัฒนาโครงการสามารถดำเนินไปควบคู่กับความใสใจต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมมากที่สุด

     สำหรับโครงการนิคมอุตสาหกรรม ดีทีไอ เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่รองรับอุตสาหกรรมความมั่นคงของประเทศ (สปท.)ซึ่งได้รับคัดเลือกเป็นโครงการสำคัญตามนโยบายรัฐบาล (Flagship Project) ของกระทรวงกลาโหมในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ เมื่อวันที่ 16 กันยายน พ.ศ.2564 และได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2564 และ เห็นชอบแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินการโครงการสำคัญ ซึ่งการพัฒนาโครงการเข้าข่ายประเภทโครงการที่ต้องจัดทำรายงาน
การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อม

      ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติและเกิดการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมความมั่นคงของประเทศ (สทป.)จึงได้มอบหมายให้ บริษัท เทสโก้ จำกัด เป็นบริษัทที่ปรึกษาในการดำเนินการศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) โครงการนิคมอุตสาหกรรม ดีทีไอ ให้เป็นไปตามแนวทางที่หน่วยงาน กำหนดไว้ เสนอต่อสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(สผ.)เพื่อ

พิจารณาให้ความเห็นชอบด้านสิ่งแวดล้อมต่อไป.....................................เสียง นาวาอากาศเอก คมสันต์ ประพันธ์กาญจน์...............................................


   ///////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...