ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
บุรีรัมย์เตรียมจัดงานมหกรรมวิชาการและวัฒนธรรมนานาชาติ ครั้งที่ 7
05 ก.พ. 2567

มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ เตรียมจัดงานมหกรรมวิชาการและวัฒนธรรมนาชาติ ครั้งที่ 7 เฉลิมพระเกียรติมหามงคล 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  “การขับเคลื่อนพลังทางสังคมด้วย BCG Model สู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ” 

บุรีรัมย์ / เมื่อวันที่ 5 ก.พ.67 ที่ห้องประชุมพุทธรักษา ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รศ.มาลิณี จุโฑปะมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณบดี และคณาจารย์ แถลงข่าวการเตรียมจัดงาน “ราชภัฏบุรีรัมย์มหกรรมวิชาการและวัฒนธรรมนานาชาติ ครั้งที่ 7” The 7th Buriram Rajabhat International Conference and Cultural Festival 2024 (BRICC Festival 2024) “การขับเคลื่อนพลังทางสังคมด้วย BCG Model สู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ” ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2567 ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

เพื่อเป็นการสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานนาม “ราชภัฏ” และตราประจำมหาวิทยาลัย นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ และเกียรติยศสูงสุดแก่ชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วพระราชอาณาจักร โดยนาม “ราชภัฏ หมายความว่า เป็นคนของพระราชา” และปีนี้ถือเป็นปีมหามงคล เนื่องจากเป็นปีเฉลิมพระเกียรติมหามงคล 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ จะต้องจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยเป็นมหาวิทยาลัยของพระราชา 

นอกจากนี้ยังเป็นการเผยแพร่ผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์ และนวัตกรรมของคณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏและเครือข่ายทั่วประเทศ เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้ สู่การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานงานวิจัย งานสร้างสรรค์ เพื่อที่จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ สู่การพัฒนาท้องถิ่น สังคม ประเทศชาติได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งเป็นการเปิดเวทีให้คณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏและเครือข่าย ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานวิจัยที่มีศักยภาพ แลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฏิบัติใน การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของไทยอันจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศอีกด้วย

 โดยตลอดทั้ง 3 วัน ของการจัดงานจะมีการจัดกิจกรรมทั้ง พิธีถวายราชสักการะ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันราชภัฏ 14 กุมภาพันธ์ ,กิจกรรมการแข่งขันทักษะวิชาการระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศกว่า 20 รายการ ชิงรางวัลโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ,กิจกรรมการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 7 “การขับเคลื่อนพลังทางสังคมด้วย BCG Model สู่การสร้างมูลค่าเศรษฐกิจสร้างสรรค์” (Using the BCG Model to Drive Social Power toward Value Creation via Creative Economy) ,กิจกรรมการประกวดนวัตกรรมเพื่อสังคมรองรับการยกระดับเศรษฐกิจฐานราก และงานเยือนถิ่นแผ่นดินปราชญ์ ครั้งที่ 7 : ฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์มหัศจรรย์เมล็ดพันธุ์เหนือมิติ : The Magic Seeds  ,

กิจกรรมการมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรสำหรับศิษย์เก่าดีเด่น “53 ปี เพชรดีศรีราชภัฏบุรีรัมย์” ,กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมระดับชาติและนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ มหามงคล 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  ,กิจกรรมการเดินวิ่ง “ราชภัฏบุรีรัมย์ มินิมาราธอน” และการนำเสนอและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ในโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยเป็นมหาวิทยาลัยของพระราชา มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ มีภารกิจในการจัดการศึกษาเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ให้โอกาสทางการศึกษาให้กับเด็ก เยาวชนให้ ได้รับการศึกษาอย่างเท่าเทียม และให้เด็กในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้รับการศึกษาและเห็นความสำคัญในจังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้มีการจัดการเรียนการสอน ที่บูรณาการสู่ชุมชนท้องถิ่น โดยปัจจุบันหลักสูตรของมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ คือ หลักสูตรที่ จัดการเรียนการสอนและเห็นผลลัพธ์ของการเรียนรู้ ซึ่งในการจัดงานมหกรรมวิชาการและวัฒนธรรมนานาชาติครั้งที่ 7 จึงเป็นกิจกรรมที่ชัดเจนที่จะสื่อถึง“การขับเคลื่อนพลังทางสังคมด้วย BCG Model สู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ” โดยแต่ละกิจกรรมเป็นการแสดงออกถึงศักยภาพทางวิชาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏ เช่น การจัดการแข่งขันทักษะวิชาการระดับอุดมศึกษา และการจัดการแสดงผลงานบริการวิชาการและการวิจัยเพื่อชุมชนท้องถิ่น เป็นต้น
//////////////////////
(จุดาพร จันทรมาศ/บุรีรัมย์/0872564788)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...