ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
“พาณิชย์เชียงใหม่” ติดตามผลซื้อกะหล่ำปลี ผู้ประกอบการเข้าซื้อต่อเนื่อง เผยที่แม่ฮ่องสอน แพร่ ก็เข้าไปซื้อ
05 ก.พ. 2567

 “พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่” ติดตามผลการรับซื้อกะหล่ำปลีจากเกษตรกรในพื้นที่ พบผู้ประกอบการยังเข้ามาซื้อต่อเนื่องตามที่กรมการค้าภายในประสาน ทำราคามีเสถียรภาพ และจะซื้อจนกว่าจะจบฤดูกาล ส่วนที่แม่ฮ่องสอน และแพร่ มีการเข้าไปรับซื้อเช่นเดียวกัน เกษตรกรขอบคุณไม่ถูกกดราคา 

 นางนัยนภัส สังขนุกิจ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ติดตามผลที่กรมการค้าภายในประสานผู้ประกอบการเข้ามารับซื้อผลผลิตกะหล่ำปลี ในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ปรากฏว่าจนถึงขณะนี้ ผู้ประกอบการยังมีการเข้าไปรับซื้อ และนำผลผลิตกระจายออกนอกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกษตรกร สามารถจำหน่ายผลผลิตได้ในราคาที่คุ้มต้นทุน และราคามีเสถียรภาพ ซึ่งได้รับคำยืนยันจากกรมการค้าภายในว่าจะประสานผู้ประกอบการเข้ามาซื้อต่อไป จนกว่าจะจบฤดูกาล 

 ทั้งนี้ สำนักงานฯ จะติดตามสถานการณ์การซื้อขายผลผลิต และสถานการณ์ราคาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกษตรกรมั่นใจว่าจะขายผลผลิตได้ในราคาที่เหมาะสมและเป็นธรรม รวมทั้งจะช่วยหาตลาดระบายผลผลิตต่อไป 

 รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนของผลผลิต จังหวัดแม่ฮ่องสอน และจังหวัดแพร่ กรมการค้าภายในได้ประสานผู้ประกอบการเข้าไปรับซื้อเช่นเดียวกัน โดยที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าไปรับซื้อที่อำเภอ เมือง และจังหวัดแพร่ เข้าไปรับซื้อที่อำเภอสอง ทำให้เกษตรกรสามารถจำหน่ายผลผลิตได้ ได้ราคาคุ้มต้นทุน และไม่ถูกกดราคา ซึ่งเกษตรกรขอบคุณกรมการค้าภายในที่มีการดูแล  

 สำหรับผลผลิตกะหล่ำปลี ปลูกมากในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และแพร่ โดยสถานการณ์ราคาในช่วงต้นฤดู (ธันวาคม) ราคากะหล่ำปลี เกษตรกรจำหน่ายได้ในราคาที่สูงมากอยู่ที่ 15-16 บาท/กิโลกรัม (กก.) สูงกว่าช่วงปีก่อนที่ราคา 7-8 บาท/กก.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...