ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผวจ.เปิดงานปิดทองฝังลูกนิมิต ผูกพัทธสีมา วัดสิริกาญจนาราม (วิทยาลัยบาลีสงฆ์เขาพุรางบน) จังหวัดกาญจนบุ
03 ก.พ. 2567

        วันนี้ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ วัดสิริกาญจนาราม(เขาพุรางบน)  ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเปิดงาน ปิดทองฝังลูกนิมิตและพิธีผูกพัทธสีมา ธรรมสภาอุโบสถ วัดสิริกาญจนาราม โดยมี เจ้าประคุณสมเด็จพระธีรญาณมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พระเทพวชิรปาโมกข์ เจ้าคณะภาค 14-15 (ธรรมยุต) พระเทพเมธาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี (ธรรมยุต) นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายฑรัท เหลืองสะอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี นายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นางเนตรทิพย์ เจริญวัย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี คณะกรรมการวัด และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีฯ วัดสิริกาญจนาราม ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี สังกัดคณะสงฆ์ธรรมยุติกนิกาย โดยมีพื้นที่กว้าง 40 เมตร และยาว 80 เมตร และได้รับพระราขทาน วิสุงคามสีมา ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2532 

        สำหรับวัดสิริกาญจนาราม(เขาพุรางบน) ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรีได้กำหนดจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิต ผูกพัทธสีมา ในระหว่างวันที่ 3 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้มีส่วนร่วมในการทำบุญ โดยวัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมพระราชศรัทธาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงโปร์ดเกล้าฯ พระราชทานวิสุงคามสีมา เป็นสถานที่ประกอบสังฆกรรมของพระภิกษุสงฆ์ รวมทั้งเพื่อฉลองศรัทธาพุทธศาสนิกชนที่ได้ร่วมกันสร้างอุโบสถ และเพื่อใช้ในการประกอบพิธีกรรมต่างๆ ของสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนมีสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางพุทธศาสนา อีกทั้งเป็นการสืบทอดและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป 

 


   ////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...