ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เอาไงดี ชาวบ้านแจ้งตำรวจจับงู
03 ก.พ. 2567

              ไม่มีอะไรใต้ฟ้าใองไทยทีร่ตำรวจไทยทำไม่ได้ .. แม้การจับงู แต่งานนี้ขอมีตัวช่วยเพราะถ้าให้เอกจับงูกับจับคนร้าย ตำรวจขอเลือกจับคนร้ายดีกว่า

              สิบโมงกว่าวันนี้ ร.ต.อ.ธีรพงษ์  เดชอำพรภิญโญ รอง สวป. สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือขระออกปฏิบัติหน้าที่สายตรวจป้องกันเหตุและช่สยเหลือประชาชน ว่ามีสัตว์เลื้อยคานประเภทงูเข้าบ้านเลขที่111/6 หมู่บ้านก้องตะวัน ม. 8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  จึงเดินทางเข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบเจ้าของบ้นยืนริก่อนพาเข้าหลงบ้านที่พบงู แต่มะพบเนื่องจากเป็นที่เก็บของและมืดไม่สามารประมินได้ว่าเป็นงูชนิดใด หลังพยายามค้นหาพักใหญ่จึงตัดสินใจปรสานอาสาสมัครกั้ยจก มูลนิธิสัจจพุทธธรรมแก่งประทศทย กบินทร์บุรี เข้าช่วยอีกทาง

 

           หลังเวลาผ่านไปพบงูหลบเข้าไปซ่อนตัวใต้สิ่งของจึงช่วยกันรื้อสิ่งของที่กีดขวางออกแล้วใช้ไม้กดหัวงูเอาไว้ก่อนให้อาสาสมัคร ฯ จับงูออกมา พบว่าเป็นงูทางมะพร้าวขนาดใหญ่ ยาวกว่า 1 เมตร จึงนำใส่ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

                                             ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                       081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...