ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เลย พ่อเมืองเลยเปิดงานดอกฝ้ายบาน สืบสานวัฒนธรรมไทเลย ปี 67 อย่างยิ่งใหญ่
02 ก.พ. 2567

 

         เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 67 เวลา 18.30 น. นายชัยพจน์ จรูญพงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานพิธีเปิดงาน “ดอกฝ้ายบาน สืบสานวัฒนธรรมไทเลย” ประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่อลังการ โชว์ขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมจาก 14 อำเภอ  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ  นักท่องเที่ยว พี่น้องประชาชน ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

        นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า การจัดงานดอกฝ้ายบาน สืบสานวัฒนธรรมไทเลย ได้มีการพัฒนาให้มีความน่าสนใจ และก่อประโยชน์ให้กับพี่น้องชาวเลย มากยิ่งๆ ขึ้นไปทุกปี  โดยการจัดงานในปีนี้ พี่น้องชาวจังหวัดเลย รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จะได้ชมการออกร้านของส่วนราชการและหน่วยงานเอกชน  แสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดเลย การแสดงแฟชั่นโชว์เลย  เมืองแห่งผ้าฝ้าย การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งท้องที่ท้องถิ่นไทเลย การประกวดธิดาดอกฝ้ายบานฯ การประกวดแม่สาวลูกสวย การแสดงทางวัฒนธรรม การแข่งขันกีฬา และเพลิดเพลินกับมหรสพที่น่าสนใจอีกมากมายภายในงานฯ นอกจากจะได้เที่ยวชมงานและเลือกซื้อสินค้ามากมายแล้ว ยังจะได้ร่วมทำบุญทำกุศลกับร้านมัจฉากาชาดจังหวัดเลย ซึ่งถือเป็นการพักผ่อนที่ได้กุศลอีกด้วย 

      งานกาชาดครั้งแรกในปี 2522 โดยตั้งชื่องานกาชาดตามพืชเศรษฐกิจของจังหวัด  ได้แก่  ฝ้าย จึงใช้ชื่องานว่า “งานกาชาด ดอกฝ้ายบาน ที่เมืองเลย” และต่อมาในปี พ.ศ.2529 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “งานกาชาด ดอกฝ้ายบานมะขามหวานเมืองเลย” และในปี พ.ศ. 2557 ใช้ชื่อว่า “งานดอกฝ้ายบาน สืบสานวัฒนธรรมไทเลย” มาจนถึงปัจจุบัน เพื่อเผยแพร่ประเพณี วัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัด เพื่อส่งเสริมการ ท่องเที่ยวของจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักอย่าง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...