ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - นายอำเภอเมืองกาญจน์ มอบนโยบายแก่ส่วนท้องถิ่นรับผิดชอบ การจัดกิจกรรมต่างๆ เน้นย้ำการดูแลลดค่า PM 2.5
01 ก.พ. 2567

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ หอประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายอนุชา หอบสังข์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการ นายกเทศบาล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ปลัดเทศบาล รัฐวิสาหกิจ กำนันทุกตำบล เพื่อชี้แจงข้อราชการ งานตามนโยบายของภาครัฐ  โดยเฉพาะระยะนี้เป็นช่วงฤดูแล้ง มักเกิดปัญหาไฟป่า ฝากให้ทุกพื้นที่เฝ้าติดตามดูแลปัญหาไฟป่า หากเกิดรีบระดมการดับโดยเร่งด่วน เพื่อลดค่า PM 2.5 จากสภาพอากาศแล้งนี้จัดอาจเกิดปัญหาไฟป่าได้ 2 แบบ คือเกิดขึ้นจากฝีมือมนุษย์จุดเผาขึ้นแล้งลุกลามไป และการเกิดไฟป่าขึ้นเองจากสภาพแห้งแล้ง ย้ำให้ทุกพื้นที่ช่วยสอดส่องติดตามอย่างใกล้ชิด อย่าให้ประชาชนงดการเผาทุกชนิดจะทำให้เกิดควัน เพื่อไม่ให้เกิดค่า PM 2.5  ฝากทุกพื้นที่ดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษด้วย

โดยประชุมในครั้งนี้มี นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมประชุมรับข้อราชการ เพื่อนำมาชี้แจงประชาสัมพันธ์ และปฏิบัติ ในงาน หน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายต่างๆ ตามนี้ 

1.ประชาสัมพันธุ์ เชิญชวนเที่ยวชมงาน หอมกลิ่นกาญจน์ เทศกาลพฤกษาและพาเที่ยวกาญจน์ วันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี
2.กิจกรรมวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ต้นจามจุรียักษ์ ต.เกาะสำโรง
3.การสำรวจข้อมูลความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องช่วยเหลืออย่างจริงจังและที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา หรือได้รับความช่วยเหลือแล้วยังไม่เพียงพอ
4.เรื่องความก้าวหน้าของการจัดเก็บข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) ประจำปี 2567
5.เรื่องการจัดกิจกรรมวันดินโลก ประกวดมันสำปะหลัง 
6.เรื่องการรับวัคซีน ฉีดป้องกันพิษสุนัขบ้า

หลังจากรับนโยบาย นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ตำบลช่อง ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดไฟไหม้บริเวณภูเขาที่ตั้งสถานีวิทยุของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จึงมอบหมายให้ นางละออ ภู่ประดิษฐ  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี (เครือข่ายทสม.ตำบลช่องสะเดา) จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมไฟป่าสลักพระ - เอราวัณ และสมาชิกเครือข่าย อส.อส.บ้านช่องสะเดา ลงพื้นที่ดังกล่าว ร่วมปฏิบัติงานควบคุมไฟป่าโดยการดับ และทำแนวกันไฟให้อยู่ในวงจำกัดไม่ให้ลุกลามไปที่อื่น เพื่อป้องกันยับยั้งและลดความรุนแรงของไฟลดค่า PM 2.5 ตามนโยบายของทางนายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้มอบนโยบายมาทันที 
   ////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...