ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
นายกเมืองพัทยาติดตามความก้าวหน้าหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย
01 ก.พ. 2567

นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้า โครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย อำนวยความสะดวกประชาชน-นักท่องเที่ยว ไม่ต้องตากแดดตากฝน คาดแล้วเสร็จเป็นของขวัญรับปีใหม่ไทย
      นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายมโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นายบุญเทียน จันสุข ผู้อำนวยการสำนักการช่างเมืองพัทยา นายภูมิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา และ เจ้าหน้าที่สำนักช่างเมืองพัทยา ร่วมลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการก่อสร้างโครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อคลุมแดดและคลุมฝนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ตลอดทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย 

 
      นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับโครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เป็นโครงการที่ดำเนินการเพื่อประชาชนชาวเกาะล้านและนักท่องเที่ยว ที่ใช้บริการท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายไปเกาะล้าน เพื่อคุมแดดและคุมฝนระยะทาง 310 เมตร สัญญาการก่อสร้าง 180 วัน โดยเริ่มโครงการก่อวสร้างมาตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2566 ซึ่งตามสัญญาจะแล้วเสร็จในวันที่ 27 มีนาคม 2567 โดยขณะนี้ผู้รับจ้างได้ดำเนินการจัดเตรียมวัสดุชิ้นรูปงาน อยู่ที่บริษัทในอำเภอไทรน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกส่วนหนึ่งผู้รับจ้างได้มีการลงพื้นที่หน้างานเพื่อเคลียพื้นที่ในการก่อติดตั้งโครงหลังคา พร้อมติดตั้งเพลท ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนTOR กำหนด


    สำหรับลักษณ์การก่อสร้างหลังคาคุมท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย จะเป็นหลังคาลักษณ์หลังคาเล่นคลื่นให้สอดคล้องพื้นที่ธีมทะเล สำหรับขนาดและน้ำหนักโครงเหล็กจะใช้โครงเหล็กที่ชุบ กัลป์วาไนซ์ ด้วยมีราคาถูก
กว่าสแตนเลสและเพื่อประหยัดการใช้งบประมาณไม่ให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ทั้งนี้สำหรับการติดตั้งโครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายนั้นตัวโครงการสร้างหลังคาจะไม่ยึดน้ำหนักกับตัวสะพานด้วยมีการติดตั้งติดตั้งเพลทกับเสาคานสะพานท่าเทียบเรือ ทำให้น้ำหนักหลังคาจะไม่ลงที่ตัวสะพานแต่ละลงที่คานสะพานเท่านั้น จึงอยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เชื่อมั่นถึงความปลอดภัยในตัวโครงสร้างหลังคาที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆนี้ คาดทันพร้อมเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...