ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร รองนายกฯพีระพันธุ์ ลงพื้นที่ ติดตามงานนโยบายรัฐบาล
31 ม.ค. 2567

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร ติดตามการแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควัน  การบริหารจัดการน้ำ แก้ไขปัญหา ด้านข้อร้องเรียนของประชาชน

(31 ม.ค. 67) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร ประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการในกำกับ เพื่อติดตามงานนโยบายรัฐบาล ในพื้นที่เขตตรวจราชการที่ 11 โดยมีนายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ หน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องพระธาตุเชิงชุม ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสกลนคร 

โดย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ติดตามการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ย้ำว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ต้องสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน เพื่องดการเผาในพื้นที่ป่า และหากติดขัดในเรื่องของอุปกรณ์ ที่จำเป็นต้องใช้ สามารถขอรับการช่วยเหลือเข้ามาได้ ส่วนการบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูฝน/ฤดูแล้ง  ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร พบว่า ในเขตชลประทานมีแหล่งน้ำต้นทุนเพียงพอ ปัจจุบันยังไม่มีพื้นที่ประสบภัยแล้งหรือพื้นที่เสี่ยงน้ำแล้ง อย่างไรก็ตาม จังหวัดได้วางแผนการบริหารจัดการน้ำ ให้เป็นไปตามลำดับความสำคัญ การใช้น้ำ ตามที่คณะกรรมการลุ่มน้ำกำหนด พร้อมรณรงค์ประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัด 

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  ยังได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามข้อร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่ ทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับปัญหาที่ดิน แหล่งน้ำ โครงสร้างพื้นฐาน และปัญหาสังคม ตลอดจนรับทราบปัญหา และอุปสรรคสำคัญของจังหวัดสกลนคร ที่ต้องการขอรับความช่วยเหลือและการแก้ไขปัญหาจากรัฐบาล ซึ่ง นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนลงพื้นที่ เพื่อมาติดตาม รับฟังปัญหาอุปสรรค รัฐบาล พร้อมให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ  เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อ ประชาชนและจังหวัดสกลนคร 

ภายหลังการประชุมร่วมกับส่วนราชการของจังหวัดสกลนคร แล้ว รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตาม การแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ตามโครงการจิตอาสาพัฒนาขุดลอกลำห้วยอีด่อน  บ้านโคกภูใหม่ ตำบลโคกภู อำเภอภูพาน และ ติดตามเกี่ยวกับการนำนวัตกรรมยางพาราและพลาสติก มาสกัดเป็นน้ำมัน ที่บ้านทุ่งสวรรค์ ตำบลท่าศิลา อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร

///////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...