ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยนาทเตรียมจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 39
31 ม.ค. 2567

วันนี้ 31 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนกชัยนาทและของดีศรีท้องถิ่น ประจำปี 2567 ครั้งที่ 39 ณ บริเวณสวนแสดงหุ่นฟางนก สวนนกชัยนาท อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชัยนาท ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และสื่อมวลชน เข้าร่วมการแถลงข่าวฯ 

การจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท ประจำปี 2567 ครั้งที่ 39 กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 8 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ และเขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานประเพณี วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น สนับสนุนและส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น (OTOP) ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดชัยนาท รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีเม็ดเงินไหลเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชัยนาทมากขึ้น
กิจกรรมภายในงาน พบกับการประกวดขบวนแห่วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นของอำเภอทั้ง 8 อำเภอ การแสดงศิลปวัฒนธรรม สักการะศาลหลักเมือง นมัสการรูปหล่อหลวงปู่ศุข การประกวดหุ่นฟางนกไฮเทค การประกวดหุ่นฟางนกสวยงาม การประกวดโมบายนก ชมหุ่นฟางนกไฮเทค หุ่นฟางนกสวยงาม โมบายนก แสง สี เสียง ท่ามกลางบรรยากาศสวนป่าสวยงามบริเวณสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ จุดนั่งพักผ่อน และมุมถ่ายภาพสำหรับนักท่องเที่ยว การจำหน่ายสลากกาชาดและร่วมสนุกชิงโชคกับร้านสกุณากาชาด การจัดจำหน่ายสินค้าของศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท สินค้าโอทอป – นวัตวิถี สินค้าเกษตร สินค้าราคาถูก นิทรรศการ และศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ชิมอาหารพื้นถิ่นชัยนาท นิทรรศการส่วนราชการ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย 

จังหวัดชัยนาท อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ตลอดเวลาที่ผ่านมาจึงมีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศมุ่งหน้าเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทั้งแบบเช้าไป-เย็นกลับ และพักแรมแค้มปิ้ง เพื่อเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดชัยนาทได้อย่างจุใจ เช่น วัด โบราณสถาน เขื่อนเจ้าพระยา สวนส้มโอ (พันธุ์ขาวแตงกวาชัยนาท) สวนนกชัยนาท ชุมชนวัฒนธรรม แหล่งผลิตผลิตภัณฑ์ชุมชน และจุดเช็กอินต่าง ๆ แม้จังหวัดชัยนาท จะเป็นจังหวัดที่ไม่ใหญ่นัก แต่ชัยนาท ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งธรรมชาติ รวมทั้งเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ตลอดจนโบราณสถานอันล้ำค่า และวิถีชีวิตชุมชนที่เรียบง่าย ภายใต้วัฒนธรรมท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน ซึ่งนักท่องเที่ยวและผู้ที่มีโอกาสได้มาสัมผัสชัยนาท จะหลงใหลเมืองเล็กๆ แห่งนี้อย่างไม่รู้ลืม

 


วรชล  ฟักขาว  ภาพ/ข่าว จ.ชัยนาท  0888-4335013

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...