ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดขอนแก่น จัดแถลงข่าว พร้อมเป็นเจ้าภาพ การจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2568 "ขอนแก่นเกมส์"
30 ม.ค. 2567

วันที่ 30มกราคม 2567 เวลา 09.00 น ที่ห้องประชุมรกตโรงแมกระบี่รอยัล จังหวัดกระบี่ ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายศิริวัฒน์ พินิจพนิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าว การจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2568 "ขอนแก่นเกมส์" ณ จังหวัดขอนแก่น โดยมีนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้การต้อนรับ นายธาดา พรหมสาขา ณ สกลนคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ทีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นายสิทธิชัย ยินดีชาติ หัวหน้างานส่งเสริมกิจกรรมกีฬา กองการกีฬามหาวิทยาลัยขอนแก่น และนายคงกริช พงษ์พันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าว

โดยจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2568 "ขอนแก่นเกมส์" ระหว่างวันที่ 22 - 30 มกราคม 2568 ณ จังหวัดขอนแก่น โดยมุ่งหวังที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขัน นำทักษะกีฬาที่ตนได้ศึกษาเล่าเรียนมาแสดงศักยภาพในเวทีการแข่งขันที่มีความเป็นมาตรฐาน สามารถประเมินทักษะกีฬาของตน และเสริมสร้างประสบกรณ์จากการแช่งขันกีฬาระดับชาติ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาไปสู่ก็ฬาในระดับที่สูงขึ้นไปได้ ภายใต้สโลแกน "กีฬาแห่งมิตรภาพ และความสามัคคี“
.
นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า "จังหวัดขอนแก่น มีความพร้อมอย่างยิ่งในการรับเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2568"ขอนแก่นเกมส์" ด้วยศักยภาพทางด้านการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาทั้งในระดับภูมิภาค ระดับประเทศและระดับนานาชาติ ซึ่งการแข่งขันกีฬาจะเป็นกลไกที่สำคัญในการขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัด

ขอนแก่น สอดคล้องกับการเป็นเมืองอุตสาหกรรม MICE ของจังหวัดขอนแก่น ที่จะเชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การกีฬา เพื่อต่อยอดเป็นเมืองกีฬา หรือ Sport City ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือกับ อนุภูมิลุ่มแม่น้ำโขงและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดขอนแก่น"

ด้าน ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า "จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา และมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งในด้านสถานที่จัดการแข่งขัน ที่พักนักกีฬา บุคลากร รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม ต้องขอขอบคุณจังหวัดขอนแก่น / ที่ได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พร้อมทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น / เทศบาลนครขอนแก่น /มหาวิทยาลัยขอนแก่น / ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น รวมถึงภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน "ขอนแก่นเกมส์" ครั้งที่ 44 และขอชื่นชมยินดีมา ณ โอกาสนี้"

กระบี่/0936161469

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...