ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รองผู้ว่าฯ ลำพูน ชวนเที่ยวทุ่งปอเทืองบ้านทรายทอง ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
29 ม.ค. 2567

วานนี้ 27 มกราคม 2567 เวลา 16.00 น. นายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​ลำพูน เป็น​ประธาน​เปิดงานเที่ยวทุ่งปอเทืองบ้านทรายทอง ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรเพื่อสร้างรายได้เข้าหมู่บ้านทรายทองสำหรับการพัฒนาหมู่บ้าน โดยเปิดให้เที่ยวตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูน นำโดย นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ส่งเสริมให้เกษตรกรในพื้นที่ลดการเผา และหันมาใช้ปุ๋ยพืชสดแทนการเผาตอซังข้าว ช่วยลดฝุ่นควันมลพิษ และ PM 2.5 เช่น การปลูกปอเทือง เพราะมีอายุสั้น เพียงแค่ 40-45 วัน ก็สามารถไถกลบได้แล้ว โดยหลังจากไถกลบแล้ว ก็จะกลายเป็นปุ๋ยพืชสด ช่วยลดต้นทุนซื้อปุ๋ยคอกมาใส่ในนาข้าว เกษตรกรจึงลดรายจ่ายเรื่องปุ๋ยรองพื้นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของหมู่บ้านเพื่อสร้างรายได้นำมาพัฒนาหมู่บ้านต่อไปอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...