ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ชัชชาติ แง้มบิ๊กโปรเจ็กต์ฝั่งธนฯ สร้าง ‘ศูนย์ราชการ-หอศิลป์’ ริมเจ้าพระยา
28 ม.ค. 2567

ชัชชาติ แง้มบิ๊กโปรเจ็กต์ สร้างศูนย์ราชการฝั่งธน พร้อมหอศิลป์ กทม.แห่งใหม่ ริมเจ้าพระยา – เล็งเพิ่มแลนด์มาร์กเที่ยว รับฟรีวีซ่า-ตรุษจีน

เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ชั้น 1 สำนักงานเขตคลองสาน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจรเขตคลองสานว่า เขตคลองสานเป็นเขตที่น่าสนใจเพราะเป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญและเป็นมีคอนโดมิเนียมมากถึง 55 แห่ง

โดยพื้นที่นี้มีปัญหาหลักคือเรื่องพื้นที่ทางเท้า หาบเร่แผงลอยที่มีการผ่อนผันให้เป็นจุดค้าขาย 8 จุด ซึ่งได้กำชับให้เข้มงวดเรื่องความสะอาดหากจุดไหนไม่เป็นไปตามข้อตกลงจะยกเลิกจุดผ่อนผัน และในระหว่างนี้ กทม.ยังได้เปิดรับฟังความคิดเห็นประชาชน เรื่องการปรับระเบียบทางเท้าจุดผ่อนผันในพื้นที่กรุงเทพฯ

นายชัชชาติกล่าวว่า มีแนวคิดพัฒนาศูนย์ราชการแห่งใหม่ฝั่งธนบุรี โดยจะมีการปรับปรุงพื้นที่ภายในสำนักงานเขตคลองสานเดิมให้เป็นศูนย์ราชการแห่งใหม่ โดยจะรวมหน่วยราชการของ กทม. ที่ใกล้เคียงภายในเขตมาไว้ในจุดเดียวกัน เช่น สำนักการศึกษา เพื่อให้สะดวกต่อการติดต่อของประชาชน รวมถึงการก่อสร้าง หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ฝั่งธนบุรี ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการวางผังและหารือกับกรมเจ้าท่าเนื่องจากพื้นที่ของสำนักงานเขตคลองสานอยู่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ส่วนแผนรองรับการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่เปิดฟรีวีซ่า

นายชัชชาติระบุว่า สิ่งสำคัญคือทำให้เมืองน่าอยู่ดูสะอาดเป็นมิตรกับคนที่มาท่องเที่ยว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายที่ กทม.ดำเนินการอยู่แล้ว แต่จะพยายามกระจายการท่องเที่ยวไปตามแหล่งชุมชนต่างๆ ไม่ให้กระจุกตัวเฉพาะพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง

“กทม.จะพยายามหาอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่แต่ละชุมชนเพื่อให้เกิดแลนด์มาร์ก ตามชุมชนต่างๆ เช่น ศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า ที่ในอนาคตวางแผนพัฒนาเป็นพิพิธภัณฑ์และแหล่งความรู้ด้านประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ” นายชัชชาติเผย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...