ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
วันวาเลนไทน์ นี้เตรียมจดทะเบียน บริเวณต้นจามจุรียักษ์อายุ 100 ปี พรหมลิขิตพิชิตใจจามจุรียักษ์ใหญ่เป็นพยาน
27 ม.ค. 2567

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณต้นจามจุรียักษ์ ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการจัดงานแถลงข่าว วันวาเลนไทน์ (วันแห่งความรัก) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้ชื่อกิจกรรมงาน"พรหมลิขิตพิชิตใจจามจุรียักษ์ใหญ่เป็นพยาน" โดยได้รับเกียรติจากนายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานการจัดงานฯ พร้อมด้วย นายธนาสิทธิ์ จันทร์โสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง พ.อ. ปิยะวิทย์ ชนะชัย ผู้อำนวยการกองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 1 กรมการจัดทหารบก และนายจตุพร ชื่นพล กำนันตำบลเกาะสำโรง ร่วมขึ้นเวทีในการแถลงข่าวฯ 

       โดยก่อนที่จะมีการแถลงข่าวฯได้มีการแสดงเดินแบบเครื่องแต่งกายต้นแบบตามแบบฉบับละคร"พรหมลิขิต" ของผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน อำเภอเมืองกาญจนบุรี และข้าราชการจากองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง และแสดงการร่ายรำจาก ห้องเสื้อกรุยกรายสไตล์โจ๊ก ซึ่งทั้งผู้ที่เดินแบบ ผู้ที่มาแสดงร่ายรำ และทุกคนที่มาร่วมงานนั้นต่างแต่งกายด้วยแต่งชุดไทย เป็นบรรยากาศที่ดูแล้วเหมือนเข้าไปอยู่ในละครเรื่องพรหมลิขิตจริงๆ 

      ในการแถลงงานในครั้งนี้ ได้บอกถึงรูปแบบภายในงานวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 แบบคร่าวๆ โดยนายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี บอกว่าในตอนนี้เรามีการรับสมัครคู่บ่าวสาวที่อยากจะมาจดทะเบียนในวันงาน ซึ่งจะรับทั้งหมด 20 คู่ สามารถมาสมัครโดยตรงได้ที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองกาญจนบุรี หรือจะสมัครได้ที่เพจ facebookของอำเภอเมืองกาญจนบุรี ก็ได้ ซึ่งครูบ่าวสาวที่มาสมัครจะได้รับสิทธิพิเศษที่สุดว้าว อาทิ gift voucher ที่พักโรงแรมระดับ 5 ดาวในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี เพื่อให้คู่สมรสได้ไปฉลองฮันนีมูนกันแบบฟรีๆ พร้อมของที่ระลึกแก่ทุกคู่ 

     นอกจากนี้ นายอนุชา หอยสังข์ จะเป็นผู้ลงนามในใบทะเบียนสมรสด้วยตนเอง และที่พิเศษมากๆคือจะได้รับมอบจากมือของร.ท. ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี อีกด้วย ในงานวันนั้นก็ยังจะมีพิธีแห่ขันหมาก กลองยาว พร้อมเสร็จสรรพ เพื่อให้คู่บ่าวสาว ได้เดินพร้อมกันมาในขบวนแห่อีกด้วย

      ต้นจามจุรี (ต้นก้ามปูยักษ์) ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่กองการสัตว์และเกษตรกรรม ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ชาวบ้านในระแวกนั้นต่างบอกว่ามีอายุมากกว่า ๑๐๐ ปีและต่างก็มีความเชื่อว่าต้นจามจุรียักษ์นี้ มีเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยอารักขาสิงสถิตย์อยู่ ปัจจุบันต้นจามจุรียักษ์นี้ เปรียบเสมือนเป็น Landmark สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมแวะมาถ่ายรูป ด้วยความ Unseen ของต้นจามจุรียักษ์แห่งนี้ จึงมีความเชื่อกันว่า หากคู่รักคู่ใดที่ได้จดทะเบียนสมรสภายใต้ร่มเงาของต้นจามจุรียักษ์นี้ ความรักของทั้งคู่จะคงยั่งยืน มั่นคง แข็งแรง ประดุจดั่งอายุของต้นจามจุรียักษ์ ชีวิตคู่จะประสบความสำเร็จเรื่องโชคลาภ วาสนา บารมี ชื่อเสียง เงินทอง ชีวิตครอบครัวจะมีแต่ความร่มเย็นที่แผ่ไพศาลเหมือนกับกิ่งก้านใบของต้นจามจุรียักษ์
   ///////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...