ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลเมืองหนองปรือช่วยเหลือเด็กหญิง 2 คน อยู่ตามลำพัง
25 ม.ค. 2567

เทศบาลเมืองหนองปรือ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือเด็กหญิง 2 คน  หลังพบถูกทอดทิ้งให้อยู่ตามลำพัง  พร้อมส่งตัวอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี  เพื่อความปลอดภัย 

( 25 มกราคม 2567) วันนี้ที่บริเวณบ้านเช่าซอยหนองไม้แก่น 12 นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ มอบหมาย นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเด็กหญิง 2 คน   หลังจากถุกถูกทอดทิ้งให้อยู่ตามลำพัง
    
ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ พบเด็กหญิง 2 คน อายุ 8 ปี และ 6 ปี อยู่ด้วยกันสองคนเพียงลำพัง   

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเทศบาลเมืองหนองปรือได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเด็กหญิงเอ (นามสมมติ) อายุ 8 ปี และเด็กหญิงบี(นามสมมติ) อายุ 6 ปี ถูกเลี้ยงดูโดยมิชอบอาศัยอยู่ในที่เช่าซอยหนองไม้แก่น 12   โดยในเวลากลางวันจะไม่มีผู้ดูแลต้องอยู่กันตามลำพัง  2 คนพี่น้อง   เนื่องจากผู้ปกครองจำเป็นต้องประกอบอาชีพ อีกทั้งปัจจุบันพบว่าเด็กทั้ง 2 ยังไม่ได้เข้ารับการศึกษา หมายความว่าผู้ปกครองไม่ได้ปฏิบัติต่อเด็กตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 

 ในวันนี้ทางกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหนองปรือ จึงดำเนินการประสานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี เพื่อร่วมลงพื้นที่เยี่ยมบ้านสอบข้อเท็จจริง ประเมินครอบครัว และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กทั้ง 2 รวมทั้งวางแผนการช่วยเหลืออย่างเหมาะสม โดยผู้ปกครองยินยอมให้เด็กเข้ารับการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพในสถานแรกรับ โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ ร่วมลงพื้นที่ 

ซึ่งการที่เด็กทั้ง 2 ได้เข้าไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี  จะเป็นสถานที่ๆมีความปลอภัยแก่เด็กทั้ง 2 มากกว่าการอยู่กันเพียงลำพัง    นอกจากนี้ไปเด็กทั้ง 2 จะได้รับการศึกษาตามระบบการศึกษาตามช่วงอายุที่เหมาะสมต่อไปอีกด้วย ...

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...