ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เปิดศูนย์ประสานงานและลานกิจกรรมโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดทูบีนัมเบอร์วันอำเภอเมืองกระบี่เป็นจุดรวม 21 ชมรม 8,560 คน
25 ม.ค. 2567

 เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 10.30 นาฬิกา ที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายสมปราชญ์ ปราบสงครามรองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดศูนย์ประสานงานและลานกิจกรรมโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ทูบีนัมเบอร์วันอำเภอเมืองกระบี่ และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วม 21 ชมรมในการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว เป็นอำเภอแรกในการนำร่องให้กับอีก 7 อำเภอของจังหวัดกระบี่ ซึ่งมีตัวแทนจากชมรมต่างๆในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่เข้าร่วมงาน 250 คน โดยได้รับเกียรติจากด็อกเตอร์ เดชรัฐ สิมศิริ ผู้ทรงคุณวุฒิและอนุกรรมการทูบีนัมเบอร์วัน เข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย โอกาสนี้นายสุธินันท์ บัวดวง ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองกระบี่ และนายกอเดช ยะลา สาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ ร่วมให้การต้อนรับ
 โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดทูบีนัมเบอร์วัน ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้พระราชทานโครงการให้กับเยาวชน เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เริมตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา โดยอำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ได้น้อมนำพระปณิธานขององค์ประธานโครงการมาปฏิบัติตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบันมี มีสมาชิกรวม 8,560 คน รวม 21 ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน โดยกำหนดเป็นยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนงานแบบบูรณาการให้ทุกหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถือปฏิบัติและสนับสนุนตามบทบาทหน้าที่ของแต่ละหน่วยงาน และเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประกวดอำเภอทูบีนัมเบอร์วันในปี 2567

 โดยให้ทุกภาคส่วนปฏิบัติโดยนำแนวทางการดำเนินงานทูบีนัมเบอร์วันมาบูรณาการในการทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เข้าไปบรรจุในแผนงานของหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการและของหมู่บ้านและชุมชน สวมใส่เสื้อทูบีนัมเบอร์วันอำเภอเมืองกระบี่ทุกวันพุธ เพื่อเป็นการแสดงพลังและประชาสัมพันธ์โครงการ พร้อมทั้งร่วมกันรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนทุกกิจกรรมในโครงการดังกล่าว ให้ทุกชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ในพื้นที่และนำแนวทางการดำเนินงานตามหลัก 3 ก. ได้แก่ กรรมการ กองทุน กิจกรรม และ 3 ยุทธศาสตร์หลักของโครงการคือ การสร้างกระแส การสร้างภูมิคุ้มกัน และการสร้างและพัฒนาเครือข่าย เป็นแกนหลักในการดำเนินงานในการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

 เพื่อเป็นการป้องกันและสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกหลานชาวอำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิดและทุกประเภท ทั้งให้ความรู้ความเข้าใจเพื่อให้เกิดความตระหนักถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติดที่ทำรายตัวเองครอบครัวและสังคม โดยเน้นตั้งแต่เด็กและเยาวชนรวมถึงประชาชนที่เติบโตขึ้นเป็นคนที่มีคุณภาพทั้งร่างกายและจิตใจ โดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐภาคเอกชนและภาคประชาชนร่วมมือกัน ไม่ให้ยาเสพติดมาทำร้ายลูกหลายชาวอำเภอเมืองกระบี่ ด้วยการสร้างจิตสำนึกที่ดีเป็นรากฐานที่แข้งแรงและเอาชนะยาเสพติดได้อย่างยั่งยืน

กระบี่/0936161469

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...