ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ระยอง เต้ ฉะอดีตนายพล หนุนหลัง ดูดทรายคลองบางไผ่
25 ม.ค. 2567

24 มกราคม 2567 / 11.00น.

เต้ มงคลกิตติ์ ลงพื้นที่ คลองบางไผ่จังหวัดระยอง ค่ะ อดีต 3 นายพลทหาร เบื้องหลัง ดูดทรายคอบางไผ่ขาย เงินไม่เข้าแผ่นดิน สัญญาเอื้อประโยชน์ให้กับฝ่ายเอกชน

วันพุธที่ 24 มกราคม 2567  เวลา 10.30-12.00 น. พรรคไทยศรีวิไลย์  โดย นายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์  อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ-หัวหน้าพรรค นางสาวภคอร จันทรคณา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ-เลขาธิการพรรค, นาวาเอกบัญชา รัตนาภรณ์  เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ,นายนักบุญ อรรคบุตร  ผอ.ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นของชาติ,นางสาวอรศศิพัชร์ มามีเกตุรัตน์  โฆษกพรรค,นายอนุรักษ์  อมรเมตตาจิตต์  นายทะเบียนพรรค,นางสาวกฤษยากร  สรชัย  กรรมการบริหารพรรค, น.ส.ณัฐปภัสร์ วรธันย์ผาสุข ผู้ประสานงานพรรค พร้อม คณะฯ และ เจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่า ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ โครงการสร้างอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ ตำบลคลองบางไผ่อำเภอบ้านฉางจังหวัดระยอง สัญญาการสร้าง อ่างเก็บน้ำ หละหลวม เอื้อประโยชน์ให้กับฝ่ายเอกชนดูดทรายขาย โดยที่ โครงการนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณของแผ่นดิน แต่เป็นการทำสัญญา ให้นำมูลหินดินทรายออกไปขาย แทนค่าว่าจ้าง ใช้คำว่ามูลหินดินทรายซึ่ง สิ่งที่เห็น มีแต่ภาพการดูดทรายขึ้นมา เพื่อนำไปขาย และสิ่งที่เข้ามาเห็นนั้น ยังไม่พบเครื่องจักร หรือแบคโฮเพื่อทำการขุดสร้างอ่างเก็บน้ำมีเพียงแต่เครื่องจักรขนาดใหญ่ที่ทำการดูดทรายขึ้นมาและมีรถบรรทุกขนนำออกไปข้างนอกเพื่อขาย เงินควรจะเข้าแผ่นดินมากกว่าให้เอกชน

ซึ่งตนนั้นมีข้อมูลลับมาผู้ที่อยู่เบื้องหลังและเป็นที่ปรึกษาของโครงการนี้ เป็นอดีตนายพล 3 คน ที่ ทำสัญญา เอื้อ ประโยชน์ให้กับฝ่ายเอกชน ครั้งแรกอาจจะมองว่าไม่ทราบไม่รู้ ว่า โครงการนี้ใต้พื้นดินนี้มีทรายเป็นจำนวนมากแต่ในเมื่อตอนนี้รู้แล้วควรจะเปลี่ยนสัญญาแก้ไขหรือยกเลิก และทำสัญญาขึ้นมาใหม่ เพื่อที่จะให้ ภาครัฐนั้นไม่ถูกเอาเปรียบจากทางเอกชน เงินควรเข้าแผ่นดิน

 ด้านนาวาเอก จตุรงค์ สุขเกษม ตัวแทนจากกองทัพเรือซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทางกองทัพเรือนั้น ทำสัญญาเอกสารทุกอย่างถูกต้อง และก็คงจะต้องมีการนำสัญญาไปทบทวน ใหม่อีกครั้งหลังจากที่ทางคุณแต้มมงคลกิตได้ยื่นเอกสาร ถึงหัวหน้าของตน


/////////////////

ธานนท์ ตรีพลอักษร 

0898331042

ภาพถ่ายด้วยตนเอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...