ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
"บ้านสังฆานุเคราะห์" ฝีมือผู้ต้องขังเรือนจำสุโขทัย ตามโครงการกำลังใจของ"พระองค์ภา"
25 ม.ค. 2567


         เมื่อเวลา 10.30น. วันที่24 มกราคม 2567    พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย  ผู้ประสานงาน"โครงการบ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์"ของเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม  ประธานกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม พร้อมด้วย พ.ต.ต.จตุพร อรุณฤกษ์ถวิล  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 62/3  ม.8 ต.วังทองแดง อ.เมือง จ.สุโขทัย   เพื่อมอบบ้าน ตามโครงการฯ หลังที่ 25  ให้แก่ ครอบครัวของนางแก้ว บุญธานี  อายุ 76 ปี   ซึ่งประสบอัคคีภัย ได้รับความเดือดร้อนไม่มีที่พักอาศัย เนื่องจากคนในครอบครัวเป็นผู้หญิงทั้งหมด  หลังได้รับการร้องขอ ทางมูลนิธิพลายชุมพล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีมติให้การช่วยเหลือทันที 


        พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ  เปิดเผยว่า บ้านหลังใหม่นี้ ได้ทีมช่างและแรงงานซึ่งเป็นผู้ต้องขังของเรือนจำจังหวัดสุโขทัย ตามโครงการกำลังใจ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา  มารื้อถอนชั้นบนที่ได้รับความเสียหายออก เพื่อปรับเปลี่ยนซ่อมแซมเป็นบ้านปูนชั้นเดียว   ซึ่งการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว นับเป็นบ้านสังฆานุเคราะห์หลังที่25 พร้อมที่จะส่งมอบในวันนี้   สร้างความดีใจ แก่ครอบครัวของนางแก้ว บุญธานี เป็นอย่างมาก  สำหรับท่านที่ต้องการจะช่วยเหลือผู้ยากไร้ ไม่มีบ้านพักอาศัย สามารถบริจาคทุนทรัพย์ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 616-0-53914-0  ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล หรือโทร.สอบถามรายละเอียดได้ที่พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ  เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล  061-802-6666

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...