ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ตร.ฯ รวบนายกเทศมนตรีตลาดน้อยเรียกเงินโครงการประปา
24 ม.ค. 2567

บุกจับนายกเทศมนตรี เรียกรับสินบนผู้รับเหมา ล่าสุดเจ้าตัวปฏิเสธตตลอดข้อกล่าวหา โดยทางด้าน ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ร่วมกันจับกุม นายประชุมฯ อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและ ประพฤติมิชอบภาค 1 ที่ 4/๒๕๖7 ลงวันที่ 19 ม.ค.๖7​ สถานที่จับกุม โรงพยาบาลในพื้นที่ หมู่ 1 ต.บางมัญ อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี    

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนว่า ครอบครัวของผู้เสียหายได้งานโครงการก่อสร้างของเทศบาลตำบลตลาดน้อย จำนวน 18 โครงการ โดยวิธีเจาะจงและโครงการอื่นๆ อีกเป็นวงเงินประมาณ 5,400,000 บาท โดยนายกเทศมนตรีตำบลตลาดน้อยได้เรียกเงิน 12% ของมูลค่างาน คิดเป็นเงินที่จะต้องจ่ายให้นายกเทศมนตรีฯเป็นเงิน ประมาณ 700,000 บาท ต่อมาเมื่อเสร็จโครงการแรก   

 นายกเทศบาลฯ ได้เรียกผู้เสียหายไปพบที่ห้องทำงานและให้จ่ายเงินก่อนเป็นเงิน 150,000 บาท จนผู้เสียหายดำเนินโครงการปรับปรุงระบบประปาฯ จำนวนเงิน ๔๙๕,๐๐๐ บาท เสร็จและตรวจรับงานแล้ว แต่นายกเทศมนตรีฯ ไม่ยอมเซ็นเช็คให้และให้นำเงินสวนที่เหลือไปจ่ายให้ครบก่อน จึงจะได้เช็คมาขึ้นเงิน

ในระหว่างดำเนินโครงการก็ได้มีการเบิกค่าใช้จ่ายและจ้างผู้เสียหายไปทำงาน ซึ่งหากหักยอดที่จะต้องจ่าย 12% แล้ว ผู้เสียหายจะต้องจ่ายประมาณ 40,000 บาท แต่นายกเทศมนตรีฯ เรียกเงินเพิ่มอีก 200,000 บาท จึงจะให้เช็คไปขึ้นเงินได้ ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญาทุจริตภาค 1 จนศาลอนุมัติหมายจับและติดตามจับกุมได้ที่โรงพยาบาลในพื้นที่ หมู่ 1 ต.บางมัญ อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี

ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสวนสวน บก.ปปป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...