ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตำรวจฮีโร่ ว่ายน้ำช่วยหนุ่มใหญ่โดดสะพานฆ่าตัวตาย รอดเฉียดฉิว
24 ม.ค. 2567

"หมู่อั้ม" ตำรวจโรงพักสองพี่น้อง ลงไปช่วยหนุ่มใหญ่เมืองโอ่งราชบุรี คิดสั้นกระโดดสะพานข้ามคลองสองพี่น้อง รอดชีวิตได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 13.45น. ขณะที่ จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ ศรีอำพัน สายตรวจรถจักรยานยนต์ นามเรียกขาน 1241 พร้อมด้วย ส.ต.ต.ณัชพล จันนาคา สายตรวจรถจักรยานยนต์ นามเรียกขาน 1242 ออกปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ เขต 1. ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191ว่ามีเหตุคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ที่สะพานข้ามคลองสองพี่น้อง บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทั้งสองนาย จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบ และเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า มีผู้ชายคนหนึ่งได้กระโดดจากสะพานลงไปลงน้ำในคลองสองพี่น้อง และถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดกับกอผักตบชวา 

 


ทันทีนั้น ส.ต.ต.ณัชพล จันนาคา หรือ"หมู่อั้ม" จึงได้ตัดสินใจ วางปืน และถอดแบบ กระโดดลงน้ำในคลองว่ายน้ำไปช่วยชีวิต ผู้ชายคนดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำรอดชีวิตอย่างฉิวเฉียด เนื่องจากผู้ประสบเหตุเริ่มอ่อนแรงเต็มที จึงได้อุ้มขึ้นมาจากคลองอย่างทุลักทุเล เพราะเนื่องจากกระแสน้ำในคลองไหลเชี่ยว ส่วนทางด้าน จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ ศรีอำพัน หรือจ่าตุ้ย" ที่อยู่บนฝั่งได้รีบติดต่อประสานหน่วยกู้ภัยฯ ให้มารับตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ภายหลังทราบชื่อคือ นายภัทร (ขอสงวนนาสกุล) อายุ 64 ปี ชาวบ้าน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เบื้องต้นสาเหตุทราบว่า เกิดจากอาการเครียดจากโรคประจำตัว

พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง กล่าวว่า สำหรับ นายภัทร หนุ่มใหญ่ที่กระโดดสะพานรายนี้ ทราบว่า เกิดจากอาการเครียด จากป่วยโรคประจำตัว และได้ติดต่อประสานกับทางญาติ และครอบครัว เพื่อทราบว่า เป็นผู้ป่วยจิตเวช หรือไม่ และเคยก่อเหตุในทำนองนี้มาแล้ว หรือไม่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหวั่นเกรงว่า อาจจะก่อเหตุคิดสั้นดังกล่าวอีกครั้ง 
 สำหรับ จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ ศรีอำพัน ผบ.หมู่(ป) สภ.สองพี่น้อง พร้อม ส.ต.ต.ณัชพล จันนาคา ผบ.หมู่(ผช.พงส.) สภ.สองพี่น้อง ต้องขอชื่นชมในการทำงาน ในการปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ  รถจักรยานยนต์ เขต 1. สภ.สองพี่น้อง ที่สามารถช่วยชีวิต ผู้ก่อเหตุคิดสั้น ฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดจากสะพานลงไปในน้ำ จนรอดชีวิตมาได้.

สันติ ชูเชิด สุพรรณบุรี 0807792888  อปท.ทีวีนิวส์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...