ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พิธีสวนสนามกระทำสัตย์ปฏิญานตนต่อธงชัยเฉลิมพลเนื่องในวันกองทัพไทย
18 ม.ค. 2567

    หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) บูรณาการ ร่วมกับ มทบ.13 นำหน่วยทหาร ทั้งกองทัพบก และ กองทัพอากาศ ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ร่วมพิธีสวนสนาม และกระทำสัตย์ปฏิญาณตน ต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย ด้วยความสง่างามสมพระเกียรติ


    ที่ สนามสีหราชเดโช หน้ากองบัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี  พลโท วัฒนา ฉัตรรัตนแสง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็นประธาน นำกำลังพล จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ มณฑลทหารบกที่ 13 และหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ทั้งกองทัพบก และ กองทัพอากาศ รวม 5 กองพันสวนสนาม ประกอบด้วย กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ , กองพันรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 1 , กองพันบริการ กองบริการ ศูนย์การบินทหารบก , กองพันบริการ กองบริการ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ และ กองบิน 2 กองทัพอากาศรวมถึงผู้ร่วมพิธี กว่า 1,700 คน  เข้าร่วมพิธีสวนสนามกระทำสัตย์ปฏิญาณตนสวนสนามปฏิญาณตน ของทหาร ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ต่อเบื้องหน้าธงชัยเฉลิมพล ซึ่งเป็นเครื่องหมายแทนองค์พระมหากษัตริย์ ผู้ทรงดำรงตำแหน่งจอมทัพไทยและเป็นหลักชัยของทหารทั้งปวง ซึ่งเป็นพิธีเพื่อให้ทหารยึดมั่นและรักษาคำสัตย์ในการปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบ เพื่อส่วนรวมและประเทศชาติอย่างดีที่สุด และยังแสดงถึงการเป็นทหารอย่างสมบูรณ์ เนื่อง วันกองทัพบก และ วันกองทัพไทย ประจำปี 2567 ตามเวลาจริงพร้อมกับส่วนกลาง ในชุดเครื่องแบบเต็มยศสง่างาม เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความสามัคคี ความสามารถ ความเข้มแข็ง และความพร้อมเพรียงของกำลังพลทุกนาย

 


    สำหรับพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตน และสวนสนามต่อหน้าธงชัยเฉลิมพล ของทหาร ถือเป็นพิธีอันทรงเกียรติ และ เป็นกิจกรรมที่สำคัญยิ่งของทหาร ซึ่งทหารทุกคนจะต้องผ่านพิธีนี้ จึงจะถือว่าได้ผ่านการเป็นทหารโดยสมบูรณ์ และถือเป็นเกียรติประวัติของผู้เข้าร่วมพิธี
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...