ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษ พร้อม “ปัง” ยกระดับเมืองรองสู่เมืองหลัก
17 ม.ค. 2567

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 17 ม.ค. 2567 นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตามที่หอการค้าไทยเข้าพบนายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2566 ต้องการยกระดับการกระตุ้นเศรษฐกิจในเมืองรอง 10 จังหวัด เพื่อลดความเหลื่อมล้ำให้ได้แบบรวดเร็ว ถาวรและเกิดขึ้นได้จริง ภายใต้การขับเคลื่อนหลักสำคัญ 3 แนวทาง ได้แก่ ปลดล็อคศักยภาพเมืองรอง สร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดี และช่วยเหลือเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ เป็น 1 ใน 10 จังหวัดนำร่อง โครงการยกเมืองรองสู่เมืองหลัก

      นายอนุพงศ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ (17 ม.ค.67) จังหวัดศรีสะเกษ ได้ระดมความคิดเห็นทุกภาคส่วน ทั้งภาคราชการ เอกชน กลุ่มภาคีเครือข่ายทางด้านวิชาการ ภาคประชาสังคม ทุกฝ่ายร่วมประชุมระดมความเห็น โดยมองว่าจังหวัดศรีสะเกษมีจุดแข็งมากมาย ศรีสะเกษเป็นเมืองเกษตรปลอดภัย เป็นเมืองกีฬา 1 ใน 6 ของประเทศ มีการขับเคลื่อนในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านการท่องเที่ยวเชิงอารยธรรมขอมโบราณ เป็นที่ยอมรับของคนไทยและต่างชาติ ซึ่งจากการประชุมมีข้อสรุปแนวทางในการพัฒนาและยกระดับเมือง ในด้านโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ เราพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สิ่งจำเป็นที่จะยกระดับเมืองในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งเรื่้องถนน เรื่องการติดต่อสื่อสาร เรื่องไฟฟ้า เรื่องประปา เรื่องโรงพยาบาล สุขอนามัยในการดูแลบุคคล

       ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดจะเสนอไปยังรัฐบาลเพื่อยกระดับเมืองศรีสะเกษ แต่สิ่งสำคัญ ศรีสะเกษเป็นเมืองเกษตร เป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นเมืองกีฬา เราจะมีแนวทางสำคัญ ๆ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยจังหวัดศรีสะเกษจะจัดงานทุเรียนภูเขาไฟไทยแลนด์ มีเทศกาลดนตรี มีการแข่งขันกีฬานานาชาติเป็นประจำทุกเดือน อย่างน้อยเดือนละครั้ง ซึ่งกีฬาเหล่านั้นเป็นกีฬามาตรฐานโลก ซึ่งจะถูกจัดขึ้นที่จังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้ง 1 เทศกาลสร้างสรร ซึ่งทุกอำเภอจะมีอย่างน้อย 1 เทศกาล สิ่งเหล่านี้พี่น้องชาวศรีสะเกษได้ร่วมกันคิดร่วมกันทำ เราจะผลักดันให้จังหวัดศรีสะเกษเป็นเมืองหลักให้ได้

        “วันนี้เราร่วมกันคิด วันต่อมาเราจะร่วมกันทำ และอีกไม่นานเราจะร่วมกันรับผลประโยชน์ของการพัฒนาเมืองครั้งนี้ รายได้ต่าง ๆ จะเกิดขึ้นกลับเข้าสู่กระเป๋าพี่น้องประชาชนคนศรีสะเกษ จากการท่องเที่ยว เราจะขายสินค้าทางการเกษตรได้มากขึ้น เราจะมีภาคบริการทั้งเรื่องการขนส่ง  โรงแรม ที่พัก และอาหาร รวมทั้งปัจจัยอื่น ๆ ก็จะหนุนเสริมให้ศรีสะเกษมั่นคงยิ่งขึ้น” นายอนุพงศ์ กล่าวในตอนท้าย.

////////////

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

โทร.08-1600-7969

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...