ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นอภ.คลองหลวง ย้ายมาใหม่ฟิตจัด นำฝ่ายปกครองออกตรวจสถานบันเทิงรอบมหาลัยย่านคลองหก
17 ม.ค. 2567

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 15 ม.ค 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อภิสรา เกษอินทร์ นายอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอคลองหลวง กว่า 20 นายออกตรวจสถานบันเทิงบริเวณพื้นที่รอบมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรีคลองหก ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะสถานบันเทิงร้านเข็คอินผับ ตามที่มีข่าวการร้องเรียนว่า เป็นร้านที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ปล่อยให้มีเด็กนักศึกษา เยาวชน เข้ามาใช้บริการ และมีเหตุทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ แถมการ์ดยังพกปืน ซึ่งจากการลงตรวจสถานบริการในครั้งนี้ ทางนายอำเภอ ไม่ได้แจ้งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทราบล่วงหน้า เพราะเกรงว่าจะมีข้อครหาต่างๆนาๆ ซึ่งถือว่าเป็นเข้าตรวจแบบจู่โจม โดยเมื่อไปถึงร้านเช็คอินผับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง ได้ขอให้เปิดไฟและมีการตรวจบัตรประชาชนของบรรดานักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยผลการตรวจสอบไม่พบนักท่องเที่ยวที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้ามาใช้บริการแต่อย่างใด และทุกคนก็นพบัตรประชาชนตัวจริงมาแสดงให้ดู

หลังจากนั้นทาง น.ส.อภิสรา เกษอินทร์ นายอำเภอคลองหลวง ได้เรียกเจ้าของร้านหรือผู้บริหารมาพูดคุยให้คำแนะนำพร้อมกับขอให้เข้มงวดตามมาตรการกฎระเบียบสถานบันเทิง ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้มีข้อบังคับไว้ โดยถือว่าทางสถานบันเทิงก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนตามที่มีข้อร้องเรียนนั้นก็ไม่พบสิ่งผิดปกติหรือสิ่งผิดกฎหมายอีกด้วย

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...