ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
หวาดเสียว เยาวชนนำปืนลูกดอกยิงหนูมาเล่น พลาดปืนลั่นกระสุนเจาะศรีษะเพื่อน สาหัส
16 ม.ค. 2567

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 16 ม.ค. 2567 หน่วยกู้ภัย อบต.ใจดี อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากสายด่วน 1669 ว่ามีเหตุขอความช่วยเหลือคนถูกยิงด้วยลูกดอกยิงหนูปักกลางศีรษะได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 6 บ้านตาสุ ต.ใจดี อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานจุด อ.ขุขันธ์ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยศรัทธาขุขันธ์ เมื่อไปถึงพบ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ถูกยิงด้วยปืนลูกดอกสำหรับยิงหนู ลูกดอกยาวประมาณ 70 ซม. เข้าที่บริเวณท้ายทอยกลางศีรษะ ปักคา ลึกประมาณ 5 ซม. เจ้าหน้าที่จึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมนำส่ง โรงพยาบาลขุขันธ์ เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน

             จากการสอบถาม น.ส. ณัฐธิดา กุลวงษ์ อายุ 26 ปี พี่สะใภ้ของผู้ถูกยิง ซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็น ด.ช.บี (นามสมมติ) เพื่อนของ ด.ช.เอ ผู้ถูกยิง ได้เอาปืนลูกดอกของพ่อ ด.ช.เอ ที่เก็บไว้ในบ้านออกมาเล่น เพื่อเตรียมจะนำไปยิงหนู ยิงปลา แต่ในขณะนั้นมีการยกปืนขึ้นลง และส่ายไปมา แล้วเกิดพลาดปืนลั่นลูกดอกพุ่งตรงมาปักศีรษะของ ด.ช.เอ จนล้มลงกับพื้น แล้วร้องไห้น้ำตาคลอด้วยความเจ็บปวด ตนทำอะไรไม่ถูกและไม่กล้าดึงออก จึงได้โทรศัพท์ไปบอกแม่ของ ด.ช.เอ ที่ไปถอนมันสำปะหลังอยู่ที่ทุ่งนา เมื่อแม่มาถึงจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย มาช่วยเหลือดังกล่าว

          ด้าน นางมอญ แก้วรบใจดี อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน แม่ของ ด.ช.เอ ผู้ถูกยิง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ออกไปถอนมันสำปะหลัง อยู่ที่ทุ่งนา ได้รับแจ้งว่า ลูกชายถูกยิงลูกดอกปักกลางศรีษะ ตนรีบเดินทางกลับมาดู เมื่อมาถึงเห็นสภาพลูกแล้วแทบเป็นลม ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ และนำส่ง โรงพยาบาลขุขันธ์อย่างเร่งด่วน หลังเกิดเหตุยังไม่มีพ่อหรือแม่ ผู้ปกครองของ ด.ช.บี มือยิงมาแสดงความรับผิดชอบ หรือสอบถามอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด เคยเตือนผู้ก่อเหตุหลายครั้งแล้วอย่าเล่นปืน แต่เขาดื้อ ไม่ค่อยฟังใคร ขนาดแม่เขาเองเขายังไม่ฟังเลย ส่วนปืนดังกล่าวเป็นของสามีตน ซึ่งเป็นพ่อของ ด.ช.เอ มีการเก็บไว้อย่างดี แต่ไม่รู้ว่าไปเอามาเล่นได้อย่างไร และก็ไม่คิดว่าจะถูกกับลูกตัวเอง ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จนถึงตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ เห็นสภาพลูกมีลูกดอกปักศีรษะแล้วไม่กล้าเข้าใกล้เลย เพราะกลัว น่าหวาดเสียว ทั้งนี้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เหมือนมีลางสังหรณ์บางอย่าง เพราะอยู่ดีๆ ก็มีนกเสก มาร้องอยู่บนหลังคาบ้าน พยายามไล่หนี แต่ก็ไม่ยอมไป จึงคิดว่าอาจเป็นลางบอกเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นดังกล่าวด้วย

            ขณะที่ ด.ช.บี เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังตรวจเช็คปืนลูกดอกเพื่อเตรียมนำยิงหนูอยู่นั้น และมีการยกขึ้นยกลง แล้วเกิดพลาดปืนลั่น โดยไม่ได้ตั้งใจ ตนก็รู้สึกตกใจมาก และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...