ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เปิดคลิปไล่ล่า เอเย่นต์ยานรกควงแฟนสาวควบเก๋งขนยาบ้า 9 หมื่นเม็ด ซิ่งแหกด่านเขาพระวิหาร หนีไม่รอด
16 ม.ค. 2567

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 16 ม.ค. 2567 นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจปราบปรามและทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ หรือ “ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” ซึ่งประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ป.ป.ส. ราชทัณฑ์ และสมาชิก อส. ได้มีการสืบสวนขยายผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด กระทั่งสืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดเข้ามาเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ จึงได้ประชุมวางแผนเพื่อเข้าทำการจับกุม

       กระทั่งพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอเมร่า สีดำ ทะเบียน กต 2256 ยโสธร ต้องสงสัยขับขี่มุ่งหน้ามาจาก อ.อุทุมพรพิสัย มุ่งหน้าเข้าสี่แยก ม.รามคำแหง จากนั้นเลี้ยวขวามุ่งหน้าไปแยกโรงไอติม และเลี้ยวขวามุ่งหน้าไป อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันติดตาม ไปตามถนนสาย ศรีสะเกษ-ขุขันธ์ อย่างต่อเนื่อง โดยใช้การติดต่อสื่อสารผ่านการโทรประชุมสายทางแอพพลิเคชั่นไลน์ จนถึงถนนทางหลวงหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม จากนั้นรถคันดังกล่าวได้ขับมุ่งหน้าไปทาง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เลี้ยวเข้าไปในตัวอำเภอกันทรลักษ์ ถึงบริเวณบ้านซำเม็ง หมู่ที่ 3 ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

       จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าสกัดส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อทำการตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าว ไม่ยอมหยุดรถ และได้ขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามไล่ล่าอย่างระทึก โดยขณะหลบหนีพบว่า มีคนนั่งโดยสารมาด้วยบริเวณเบาะหน้าข้างคนขับ และได้มีการลดกระจกรถยนต์พร้อมกับโยนถุงบางอย่างทิ้งลงบนพื้นถนน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ทุกชุดเข้าทำการสกัดจับกุม โดยรถคันดังกล่าวได้ขับหนีมุ่งหน้าเข้าไปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โดยได้ขับพุ่งชนเครื่องกั้นของทางอุทยานฯ ได้รับความเสียหาย จนถึงบริเวณลานจอดรถใกล้ผามออีแดง ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ รถยนต์ได้เสียหลักชนต้นไม้ จากนั้นคนร้ายได้จอดรถทิ้งไว้และได้พากันวิ่งหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แยกย้ายกันค้นหาจนสามารถควบคุมตัวได้ทั้งสองคน

       ทราบชื่อคือ นายนิติศาสตร์ หรือเบส ก้อนทอง อายุ 26 ปี ชาว อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ และ น.ส.แนท อายุ 19 ปี แฟนสาว ชาว อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จากนั้นได้พาตัวทั้งสองคนมาทำการตรวจสอบรถยนต์ ปรากฎว่าภายในรถยนต์ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนถุงที่โยนออกนอกตัวรถขณะหลบหนี ตรวจสอบแล้วเป็นยาบ้า จำนวน 90,000 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยเจ้าพนักงานได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 แอมเฟตามีนหรือยาบ้าชนิดร้ายแรง โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันมีลักษณะเพื่อการค้า อันก่อให้เกิดการแพร่ หลายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยผิดกฎหมาย และตรวจยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บึงมะลู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 22.00 น.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...