ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัว ยกขบวนสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดและอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านเรือน ช่วยผู้ประสบอุทกภัย จ.ยะลา
15 ม.ค. 2567

      วันนี้ (15  ม.ค.67)  จังหวัดยะลา โดยนายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นางผุสสดี  จ๋ายเจริญ พาณิชย์จังหวัดยะลา นายมะสดี  หะยีปิ นายกเทศมนตรีตำบลท่าสาป และหัวหน้าส่วนราชการ ได้เปิดตัวโครงการ “ธงฟ้าราคาประหยัด ช่วยผู้ประสบอุทกภัย (น้ำท่วม) จังหวัดยะลา ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัทยกใหญ่จำหน่ายวัสดุก่อสร้างอาทิ บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) และบริษัท โฮมโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) ยกขบวนสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพและอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านเรือนกว่า 100 รายการ มาจำหน่ายในราคาประหยัด ถูกกว่าท้องตลาด 20-40% เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในการบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนหลังน้ำลด ในพื้นที่ประสบอุทกภัย 7 อำเภอของจังหวัดยะลา ยกเว้นอำเภอเบตง ซึ่งเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เวลา 10 .00 น

      โดยสินค้าไฮไลท์ ในครั้งนี้ ได้แก่ ไข่ไก่เบอร์ 2 จำหน่ายราคาพิเศษ แผงละ 89 บาท จากราคาปกติ 128 บาท  ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป 39 บาท, น้ำมันพืชปาล์ม ขนาด 1 ลิตร จำหน่ายราคาพิเศษ ขวดละ 30 บาท  จากราคาปกติ 46 บาท ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป 16 บาท  ,น้ำมันพืชถั่วเหลือง ขนาด 1 ลิตร จำหน่ายราคาพิเศษ ขวดละ 40 บาท จากราคาปกติ 56 บาท ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป 16 บาท, น้ำตาลทรายขาว ขนาด 1 กิโลกรัม จำหน่ายราคาพิเศษ ถุงละ 20 บาท จากราคาปกติ 31 บาท ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป 11 บาท, น้ำยาล้างจาน ขนาด 1 กิโลกรัม จำหน่ายราคาพิเศษ ถุงละ 15 บาท จากราคาปกติ 25 บาท ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป 10 บาท, ผงซักฟอก จำหน่ายราคาพิเศษ ถุงละ 29 บาท จากราคาปกติ 45 บาท ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป 15 บาท และยังมีสินค้าอุปโภคบริโภคและอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านอีกมากมาย ลดสูงสุดกว่า 5 - 50 % 

      สำหรับวันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และหัวหน้าส่วนราชการได้ร่วมจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนในช่วงเวลานาทีทอง ซึ่งประชาชนให้ความสนใจร่วมซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ คาดว่าตลอดโครงการฯ จะช่วยให้ประชาชนชาวจังหวัดยะลา สามารถลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้เป็นมูลค่าไม่น้อยกว่า 1,000,000 ล้านบาท 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...