ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ควันหลงวันเด็กแห่งชาติ ไอเดียวเก๋-ผู้ใหญ่แจ๊กพร้อมผู้ช่วย คว้าชุดนร.ใส่ร่วมงานวันเด็กฯ
14 ม.ค. 2567

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำของวันที่ 13 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา นายราชภูมิ อินทรโสภา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลตะคร้ำเอน  อำเภอท่ามะกา  จังหวัดกาญจนบุรีพร้อมด้วย นางธนพร ตาธิเนตร ผู้ช่วย นางวรัญญา อินทรโสภา ส.อบต  คุณอัญชลี เชื้อทอง(ครูอ้อ) กศน.ตำบลตะคร้ำเอน และคณะกรรการชุมชนได้ร่วมกัน จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ที่บริเวณ ศาลา อเนกประสงค์หมู่ที่ 6 ตำบลตะคร้ำเอน  โดยมีชาวบ้านได้พาบุตรหลานมารวมงานกันเป็นจำนวนมาก

      สำหรับบรรยากาศในบริเวณงาน มีซุ้มอาหารของกินขนมและของรางวัลทั้งพัดลม รถจักรยานและของอืนๆ อีกเป็น จำนวนมาก ที่มีชาวบ้านในชุมชน และห้างร้านต่างๆ ร่วมสนับสนุนนำมาร่วมในกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ และใฮไลน์ในปีนี้โดยในวันนี้ทางผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วย ได้มีการแต่งตัว โดยใส่ชุดนักเรียน เพื่อรำลึกถึงอดีตที่เคยเป็นเด็กนักเรียน สร้างความเป็นเป็นกันเอง สร้างความสนุกสนาน เฮฮาให้กับเด็กและผู้ปกครอง 

     นายราชภูมิ อินทรโสภา กล่าวว่า งานวันเด็กที่จัดขึ้นในปีนี้ต้องขอขอบคุณห้างร้านต่างๆและชาวบ้านในชุมชนและหมู่บ้านใกล้เคียงที่ได้ร่วมกันนำสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขนม รถจักรยาน ของกิน ทุนการศึกษามาร่วมกิจกรรมแจกให้กับเด็กๆ ในปีนี้

     คำขวัญในปีนี้คือ มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ ที่ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนไทยตระหนักในความสำคัญและยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข มีความภาคภูมิใจในขนมธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของชาติไทย ตระหนักในบทบาทและหน้าที่ของตนเอง ส่งเสริมให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย รักความสามัคคี มีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคมและประเทศชาติ  อีกทั้งยังเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล ในการจัดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ การฝึกทักษะ และกิจกรรมที่สอดแทรกไปด้วยการให้ความรู้ มุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนได้รับการพัฒนาการเรียนรู้ การปลูกฝังให้เด็กเป็นทรัพยากรที่มีความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ  เพื่อเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าต่อไป./


   ///////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...