ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ยภูมิวันเด็กสุดคึกคักผู้ว่าทำเซอร์ไพรส์ยิงสติ๊กยักษ์แจกรางวัลเด็กสุดปลื้ม
13 ม.ค. 2567

       ชัยภูมิ – เปิดลานจัดกิจกรรมดีๆส่งเสริมวันเด็กแห่งชาติ ผู้ปกครองต่างพาเด็กร่วมนับหมื่นคนแห่ร่วมกิจกรรมสุดคึกคัก สร้างสีสันวันเด็กแห่งชาติ ผู้ว่าฯชัยภูมิ-นายกเล็ก ทำเซอร์ไพรส์ยิงหนังสติ๊กยักษ์ด้วยลูกวอลเลย์บอล ให้เด็กๆมาร่วมงานหลายพันคนใครคว้าลูกหนังสติ๊ก(ลูกวอลเลย์บอล)​ได้ นำมาแลกรางวัลใหญ่จากผู้ว่าฯไม่อั้น เด็กๆต่างสุดปลิ้มในงานวันเด็กแห่งชาติในปี 2567 นี้!


 
       ชัยภูมิ​ เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 มกราคม 2567 เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติปีนี้ บรรยากาศที่ จ.ชัยภูมิ นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นางศิริพร นาคนิยม นายกเหล่ากาชาด จ.ชัยภูมิ น.ส.อร​อาภา​ โล่ห์​วี​ระ​รองผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​ชัยภูมิ​ พ.ต.อ.ประสิทธิ์​เปรม​กมล​ ผกก.สภ.เมือง​ชัยภูมิ​ร่วมกับ เทศบาลเมืองชัยภูมิ นำโดย นายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 เพื่อให้มีการเปิดเวทีส่งเสริมกิจกรรมดีๆให้กับเด็กๆในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่จะเริ่มงานตั้งแต่เวลา 07.00 – 14.00 น.เป็นต้นไป ภายในงานจะมีการออกบูธของส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ มีเวทีจัดการแสดง การละเล่นให้กับเด็กๆ ได้รับของขวัญของรางวัลมากมาย พร้อมทั้งมีอาหารให้เด็กๆได้รับประทานฟรีตลอดงานในปีนี้ด้วย ณ ลานเอนกประสงค์ ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองชัยภูมิ ท่ามกลางบรรยากาศต่างมีผู้ปกครองพาเด็กบุตรหลานมาร่วมงานเป็นจำนวนมากร่วมหมื่นคนจนแน่นบริเวณงานในตลอดทั้งวันกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 นี้

 

      ก่อนที่ทาง นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ(ผวจ.ชัยภูมิ) เป็นประธานเปิดงานอ่านคำขวัญวันเด็กแห่งชาติในปี 2567 นี้  ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ร่วมกับเด็กๆในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในปีนี้โดยมีคำขวัญว่า"มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความ แตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย "

       ก่อนที่จะเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ จ.ชัยภูมิ อย่างเป็นทางการด้านการทำเซอร์ไพรส์ให้กับเด็กๆที่มาร่วมงานนับหลายพันคน ด้วยการที่นายอนันต์  นาคนิยมผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นายธีวรา  วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ได้นำอุปกรณ์ที่จัดทำมาเป็นไม้ง่ามหนังสติ๊ก (ที่เด็กๆในภาคอีสาน และ จ.ชัยภูมิ จะรู้จักกันดีและเรียกเป็นภาษาอีสานว่า”หนังกะ-ติ๊ก )ขนาดใหญ่ยักษ์สูงกว่าตัวท่าน ผวจ.ชัยภูมิ มาใช้ใส่ลูกวอลเลย์บอล ยิงออกจากเวทีไปใส่กลุ่มเด็กๆที่มาร่วมงานนับหลายพันคนรอแย่งลูกวอลเล่ย์​บอลจากผู้ว่า ซึ่งหากใครคว้าลูกหนังสติ๊ก หรือลูกวอลเลย์บอลที่ ผวจ.ชัยภูมิ ยิงออกไปได้ให้เด็กคนนั้นนำมาแลกของรางวัลใหญ่บนเวที

        ก่อนที่จะมีเด็กชายชื่อกล้า ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น 3 จากโรงเรียนเทศบาล 4 เทศบาลเมืองชัยภูมิ ชิงกระโดดคว้าลูกหนังสติ๊ก หรือลูกวอลเลย์บอลที่ ผวจ.ชัยภูมิ ยิงออไปมาได้ และนำขึ้นมาแลกของรางวัลบนเวที ที่ ผวจ.ชัยภูมิ เอง ก็ใจปล้ำบอกอยากได้ของขวัญรางวัลวันเด็กแห่งชาติที่มีบนเวทีเป็นอะไร น้องกล้าก็บอกว่าอยากได้รถจักรยานไว้ขี่ไปโรงเรียน ผู้ว่าก็ตอบทันทีจัดไป ก็มีการนำรถจักรยานมามอบบนเวทีให้กับเด็กรายนี้ ยังแถมให้ลูกวอลเลย์บอลหรือลูกหนังสติ๊กในงานนี้ที่เด็กคว้ามาได้ให้กลับบ้านไปไว้เล่นออกกำลังกายใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ได้อีกด้วย ก่อนที่เด็กรายนี้ต่างบอกสุดปลื้มใจที่ได้รางวัลจาก ผวจ.ชัยภูมิ จากผู้ใหญ่ที่ได้จัดงานกิจกรรมดีๆให้กับวันเด็กแห่งชาตินี้ปีได้คึกคักสนุกสนานกว่าทุกปีที่ผ่านมาด้วย 

      ก่อนที่ทาง( ผวจ.ชัยภูมิ) ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายกเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ จะมีการมอบเกียรติบัตรให้กับเด็กที่ได้รับคัดเลือก เป็นนักเรียนดีเด่น ประจำวันเด็กแห่งชาติในปี 2567 นี้ ได้เกิดความภาคภูมิใจในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ที่ จ.ชัยภูมิ ได้อีกด้วย
อธิวัฒน์​เตีย​เจริญ​ภักดี
จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...