ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลเมืองราชบุรี จัดกิจกรรม “สานฝัน สร้างแรงบันดาลใจ สู่อาชีพในฝัน” เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567
13 ม.ค. 2567


       เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มกราคม 2567 ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองราชบุรีและห้อง ทำงานนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เทศบาลเมืองราชบุรี ชั้น 2 นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานกล่าวให้โอวาทเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ในกิจกรรม “สานฝัน สร้างแรงบันดาลใจ สู่อาชีพในฝัน” ประจำปี 2567 มีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรี หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดฯ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและนักเรียนโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีและโรงเรียนในสังกัดฯ  ร่วมกิจกรรมในเช้าวันนี้


         สืบเนื่องจากในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 เป็นวันเด็กแห่งชาติ เทศบาลเมืองราชบุรีจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนซึ่งถือเป็นอนาคตของชาติที่สำคัญในอนาคต ในวันนี้เทศบาลเมืองราชบุรี จึงได้จัดกิจกรรม “สานฝัน สร้างแรงบันดาลใจ สู่อาชีพในฝัน” ให้กับเยาวชนเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยกิจกรรมในวันนีเกิดจากความตั้งใจของนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ที่ต้องการสานฝันให้กับเยาวชนตัวอย่างที่เรียนดี กิจกรรมเป็นเลิศ ที่มีความฝันอยากทำงานด้านการเมือง  ข้าราชการ อาทิ  ครู หมอ พยาบาล เผู้พิพากษา นักร้อง นักแสดง โดยมีการแนะนำเคล็ดลับการเตรียมตัวไปสู่อาชีพในฝันของเยาวชนแต่ละคน 


      กิจกรรมในวันนี้นอกจากการพูดคุยพบปะแล้ว นายศักดิ์ชัย  พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ยังมีกิจกรรมตอบคำถามจาก นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี และมอบของที่ละลึกเป็นเงินรางวัลเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน  พร้อมทั้งกิจกรรม “นั่งเก้าอี้นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี” และเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย นักเรียนจากโรงเรียนดรุณาราชบุรี โรงเรียนนารีวิทยา โรงเรียนอนุบาลราชบุรี โรงเรียนสุริยวงศ์ โรงเรียนเทศบาล1 (วัดสัตตนารถปริวัตร) โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดช่องลม) โรงเรียนสาธิตเทศบาลเมืองราชบุรี โรงเรียนเทศบาล 4 (วัดมหาธาตุวรวิหาร) และโรงเรียนสาธิตพหลโยธินรามินทรภักดี (เทศบาลเมืองราชบุรี) รวมทั้งสิ้น 9 โรงเรียน บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มของเด็ก ๆที่มีความสุข  สนุกสนาน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ปีนี้  ทีมข่าวราชบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...