ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - สบอ.3 (บ้านโป่ง)ประชุม Video Conference ร่วมกับนายกรัฐมนตรี เพื่อตรวจติดตามการปฏิบัติงานภายใต้มาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษ PM 2.5 จ.กาญจน์พบจุดความร้อน 16 จุด
11 ม.ค. 2567

วันนี้ 11 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมวิหกเหิรสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี นายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง)นายประวัฒน์ พวงทอง ผู้อำนวยการส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3(บ้านโป่ง) นายมานะ เพิ่มพูล ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า (สบอ. 3 บ้านโป่ง)พร้อมหัวหน้าอุทยานแห่งชาติในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีและสุพรรณบุรี  และราชบุรี ผู้อำนวยการส่วน และหัวหน้าศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน (War Room) ป่า อนุรักษ์ทุกพื้นที่

เข้าร่วมประชุมการตรวจติดตามการปฏิบัติงานภายใต้  มาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษ PM 2.5 ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ด้วยการประชุมทางไกลผ่านระบบ Video Conference โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุม ร่วมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช 

ขณะที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกาญจนบุรี ได้รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศของจังหวัดกาญจนบุรี โดยสถานีตรวจวัด ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ว่า “ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 มีค่า 53.4 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ”

พร้อมกับแนะนำ คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ เด็ก คนชรา สตรีมีครรภ์ ผู้ป่วยในกลุ่มโรคทางเดินหายใจ และโรคหัวใจและหลอดเลือด ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ถ้ามีอาการทางสุขภาพ เช่น ไอ หายใจลำบาก ตาอักเสบ แน่นหน้าอก ปวดศรีษะ หัวใจเต้าไม่เป็นปกติ คลื่นไส้ และอ่อนเพลีย ควรปรึกษาแพทย์ ส่วนประชาชนทั่วไป ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ถ้ามีอาการไอ หายใจลำบาก ละคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือหากมีความจำเป็น ควรใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเอง 

สำหรับจุดความร้อน (Hotspot)ที่พบในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี มี 16 จุด ประกอบด้วย ป่าอนุรักษ์ 2 จุด ป่าสงวน 2 จุด พื้นที่เกษตร 8 จุด และริมทางหลวง 1 จุด และอื่นๆ 3 จุด ซึ่งฝุ่นละอองขนาดเล็กในพื้นที่มีแนวโน้มค่าฝุ่นเพิ่มขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 ม.ค.2567 เส้นทางการเคลื่อนที่ของฝุ่นละอองมาจากแหล่งกำเนิดทั้งภายในและภายนอกจังหวัด
   ///////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...