ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม บ.ประชารัฐรักสามัคคีนครปฐม ร่วมชุมชนดีมีรอยยิ้ม บมจ.ไทยเบฟ เตรียมส่งเสริมอาชีพการทอผ้า
09 ม.ค. 2567

กลุ่มทอผ้าวงเดือนผ้าจกไท-ยวน แหล่งอนุรักษ์ทอผ้าโบราณ และผ้าทอลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาชุมชน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และคุณณัฏฐ์ปภาณ จันทร์ละมูล ประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคี ( วิสาหกิจเพื่อสังคม ) จำกัด พร้อมคุณ ชริยา มีใจดี ลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มทอผ้าวงเดือนผ้าจกไท-ยวน หมู่ 7 บ้านท่าเสาเก่า ต.ห้วยม่วง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยมีนายวรุฒม์ มั่นพรม เจ้าของผลิตภัณฑ์กลุ่มทอผ้าฯ ให้การต้อนรับ

คุณณัฏฐ์ปภาณ จันทร์ละมูล ประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคี ( วิสาหกิจเพื่อสังคม ) จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัทประชารัฐรักสามัคคี ( วิสาหกิจเพื่อสังคม) ดำเนินพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ร่วมกับทุกภาคส่วน โดยมีเป้าหมายหลักในการ “สร้างรายได้ให้ชุมชน ประชาชนมีความสุข” ร่วมกับ ชุมชนดีมีรอยยิ้ม บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เพื่อส่งเสริมสนับสนุนผลิตภัณฑ์กลุ่มทอผ้าวงเดือนผ้าจกไท-ยวน แหล่งอนุรักษ์ทอผ้าโบราณ และผ้าทอลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม "ปูรณฆฏาศรีทวารวดี" ผ้าทอมัดหมี่ลายกุ้งซิ่ง ลายอัตลักษณ์ตำบลห้วยม่วง ซึ่งมีที่มาจากแหล่งเลี้ยงกุ้งที่ขึ้นชื่อ ของจังหวัดนครปฐม ใช้ใบส้มโอและเปลือกมะพร้าวมาย้อมสี โดยนำลวดลายวิถีชีวิตมาต่อยอดเป็นผ้าทอผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมทั้งช่อมะม่วงที่เป็นที่มาของชื่อตำบลห้วยม่วงด้วย
ทั้งนี้ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  เตรียมเข้ามาร่วม สนับสนุนให้ใช้พลังของคนรุ่นใหม่กลับคืนสู่ท้องถิ่น ซึ่งขยายผลจากโครงการสานพลังเพื่อบ้านเกิด เพื่อให้นักพัฒนาธุรกิจชุมชนรุ่นใหม่เป็นแกนนำเชื่อมโยงการทำงานกับภาคส่วนต่างๆ เพื่อนำความสุขและรอยยิ้มกลับคืนสู่บ้านเกิดของตนเอง และสร้างประโยชน์ในพื้นที่อย่างยั่งยืน
วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ข่าว/ภาพ นครปฐม

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...