ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อ่างทอง ทางหลวงเตรียมซ่อมสะพาน
08 ม.ค. 2567

      อ่างทอง – เจ้าหน้าที่ทางหลวงพร้อมผู้เชียวชาญได้ลงพื้นที่ รถบรรทุกเทเลอร์เฉี่ยวชนสะพานลอยคนเดินข้ามพังได้รับเสียหาย ประเมินค่าเสียหาย กว่า 2ล้านบาท เตรียมซ่อมสะพาน คาดใช้เวลาประมาณ 3 เดือน
เมื่อเวลา 11.30น.วันที่ 8 ม.ค. ที่บริเวณขาขึ้นนครสวรรค์  หลักกิโลเมตรที่ 55+800  หมู่ที่ 4  ตำบลตลาดกรวด  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  เจ้าหน้าที่ทางหลวง พร้อมผู้เชียวชาญได้ลงพื้นที่ รถบรรทุกเทเลอร์เฉี่ยวชนสะพานลอยคนเดินข้ามพังได้รับเสียหาย เพื่อประเมินค่าเสียหาย เรีกร้องกัยผู้ที่ให้เสียหาย และวางเตรียมการซ่อมแซม   

     ด้าน นายณัฐพร เนียมกลิ่น ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง เปิดเผยว่า ทางแขวงทางหลวงได้ลงพื้นที่กับทางศูนย์สร้างและบูรณสะพาน เพื่อนำผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบความเสียหายของสะพานลอยคนข้ามที่ถูกรถยนต์เทเลอร์ชนได้รับความเสียหาย ทางผู้เชียวชาญได้เก็บข้อมูลทั้งหมดไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการประเมินในเชิงลึกทั้งเรื่องความเสียหายเพิ่มเติมและเรื่องค่าเสียหายที่จะต้องดำเนินการ คืนสภาพที่จะต้องเรียกร้องกับทางผู้ที่กระทำให้สะพานลอยพังเสียหาย  ตอนนี้คราวๆค่าเสียหายอยู่ที่ประมาณไม่ต่ำกว่า 2ล้านบาท ก็ต้องรอรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง ตอนนี้ระยะเวลาที่คุยกันไว้จะเร่งดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมสะพานลอยให้แล้วเสร็จโดยไว ใช้เวลาซ่อมแซมประมาณ 3 เดือน คาดว่าเดือนมีนาคม สะพานลอยน่าจะใช้งานได้ตามปกติต่อไป

      อุบัติเหตุดังกล่าว เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 8ม.ค.ที่ผ่านมา รถบรรทุกเทเลอร์เฉี่ยวชนสะพานลอยคนเดินข้ามพังได้รับเสียหายหล่นลงมาขวางถนนสายเอเซีย  เหตุเกิดที่บริเวณขาขึ้นนครสวรรค์  หลักกิโลเมตรที่ 55+800  หมู่ที่ 4  ตำบลตลาดกรวด  อำเภอเมือง  พบว่าคานของสะพานขามถนนสายเอเซีย  หล่นลงมากลางถนนทับช่วงตัวกระบะลากเทอร์ติดคาสะพานลอย  สภาพชี้ขึ้นด้านบนฟ้า  ส่วนหัวลากรถยนต์  ยี่ห้อฮีโน่  หมายเลขทะเบียน 71-2092 นครสวรรค์  วิ่งไปจอดอยู่ไกลที่เกิดเหตุกว่า 300 เมตร  โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต  ส่วนการจรขึ้นภาคเหนือไม่สามมารถผ่านจุดที่เกิดเหตุได้  เนื่องจากคานสะพานลอยหล่นลงมาขวางถนนทั้ง 4 ช่องทางจราจร  ส่งผลให้มีรถติดสะสมการจราจรเป็นอัมพาตกว่า 3 กิโลเมตร  ต้องเร่งระบายรถให้ใช้เส้นเลี่ยงการจรารสู่ภาคเหนือ โดยใช้เวลากว่า 7 ชั่วโมง  ในการเก็บกู้ซากและทำความสะอาดผิวการจราจร เปิดการจรจรได้ตามปกติ

ตระกูลศักดิ์   วรเรียน ข่าว 0848829155

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...