ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สื่แจันทบุรี จัดวิ่งการกุศล
08 ม.ค. 2567

สื่อจัดกิจกรรมวิ่ง “วิ่งกะสื่อ : Run With Press ส่งเสริมการออกกำลังกาย กระตุ้นการท่องเที่ยวรายได้ส่วนหนึ่งส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาเด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล
       ????????วันนี้ ( 7 ม.ค.67 ) ที่บริเวณชายหาดแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดโครงการวิ่งกะสื่อ : Run With Press ส่งเสริมการออกกำลังกาย กระตุ้นการท่องเที่ยว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ ประชาชนผู้รักการออกกำลังกาย และนักกีฬา นักวิ่งที่ร่วมโครงการร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยนายสมนึก วิสุทธิ์ ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออก เปิดเผยว่าชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเล็งเห็นถึงความสำคัญในการกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไป ได้มาท่องเที่ยวในเขตตะวันออก ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีพร้อมสรรพในเรื่องของทรัพยากรและความสวยงามของธรรมชาติทั่วไป  ซึ่งจังหวัดจันทบุรีเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีความพร้อมเรื่องของการท่องเที่ยว แต่นักท่องเที่ยวค่อนข้างซบเซาลงไปจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา จึงต้องการให้มีกิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์ในการกระตุ้นให้คนสนใจมาเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งออกกำลังกาย ในโครงการวิ่งกระตุ้นการท่องเที่ยวของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั่วภาคตะวันออก โดยที่แรกในอำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในที่เที่ยวที่ขึ้นชื่อและมีเสน่ห์ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะอำเภอแหลมสิงห์  มีชายหาดที่สวยงาม  มีเกาะจุฬาและเขาแหลมสิงห์รูปร่างคล้ายสิงห์หมอบยื่นออกไปในทะเล และยังเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ในสมัย รศ.112 ช่วงที่ฝรั่งเศสเข้ายึดเมืองจันทบุรี  และมีอาหารทะเลสด 

สำหรับจุดปล่อยตัวนักกีฬาคือบริเวณตึกแดง สถานที่ไว้บัญชาการรบของฝรั่งเศส หนึ่งในสถานที่ในความทรงจำทางประวัติศาสตร์ และไฮไลท์ คือจุดชมวิวบน สะพานตากสินมหาราช (สะพานแหลมสิงห์) สะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในจันทบุรีรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย อาทิ วัดปากน้ำแหลมสิงห์,โอเอซิสซีเวิลด์ ชายหาดแหลมสิงห์,คุกขี้ไก่ ตึกแดง,ป้อมไพรีพินาศ,อ่าวกระทิง อ่าวยาง อ่าวหมู   การจัดกิจกรรมดีๆ ที่เกิดขึ้นนี้ นอกจากเรื่องของสุขภาพแล้ว ยังได้ไปเที่ยวต่อในพื้นที่จันทบุรี และภาคตะวันออกอีกด้วย การจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริม และกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีและภาคตะวันออก เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่ดีจากการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ  และรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปสนับสนุนการศึกษาเด็กนักเรียนที่อยู่ตามเกาะแก่งทางทะเล ในพื้นที่ห่างไกลให้มีโอกาสทางการศึกษา และทำกิจกรรมของชมรมฯ ทั้งนี้กิจกรรมในการวิ่งแบ่งออกเป็น 3 ประเภทการคือระยะทางเดิน – วิ่ง  5 กิโลเมตร,ระยะทาง 10 กิโลเมตร และ 21 กิโลเมตร
สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี
0913908888

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...