ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เริ่ม 4 จังหวัดนำร่อง สส.กอล์ฟ แจ้งข่าวดี โครงการ 30 บาท รักษาทุกที่ ไม่ต้องเสียเวลารอคิว ไม่ต้องใช้ใบส่งตัว ต่อไป
07 ม.ค. 2567

     วันนี้ 7 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 1 แจ้งข่าวดีผ่านการอัดคลิปวีดีโอเผยแพร่ทางติ๊กต๊อกว่า วันนี้มีเรื่องน่ายินดีมากๆ ที่อยากจะมาบอกว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยกำลังจะอัพเกรดวันนี้วันแรกที่เราจะพัฒนาจาก 30 บาทรักษาทุกโรคเป็น 30 บาทรักษาทุกที่ โดย 4 จังหวัดนำร่องได้แก่ จ.ร้อยเอ็ด แพร่ นราธิวาส และเพชรบุรี วันนี้คุณมีเพียงแค่บัตรประชาชนใบเดียวคุณก็สามารถเดินทางไปรักษาที่ไหนก็ได้ ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องมีใบส่งตัวอีกต่อไป

  ถามว่าดียังไง คือวันนี้คุณลุงคุณป้าไม่จำเป็นจะต้องนอนตื่นตั้งแต่ตีสามตีสี่เพื่อนั่งรถไปรอคิวที่โรงพยาบาลในตัวจังหวัดอีกต่อไปแล้ว เพียงใช้แอพพลิเคชั่นหมอพร้อมในการจองคิวเพื่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลที่คุณลุงคุณป้าอยากจะไปรักษา หากคุณลุงคุณป้าจองผ่านแอพฯไม่เป็นก็สามารถให้ลูกให้หลานจองแทนได้ หรือยังทำไม่เป็นอีกก็ให้พยาบาลหรือ อสม.ที่อยู่ใกล้บ้านท่านช่วยจองให้

   ซึ่งจากนี้ไปจะทำให้ลดระยะเวลาที่เราจะมารักษาตัวโดยไม่ต้องมาเสียเวลากับการนั่งรอคิวอีกต่อไป เพียงแค่ใช้แอพพลิเคชั่นในการจองคิวแล้วรอเวลาหมดนัดรักษาอยู่ที่บ้าน อีกหนึ่งอย่างที่ทำได้เช่นกันคือการสั่งยาผ่านระบบแอพพลิเคชั่นจากนั้นทางโรงพยาบาลก็จะส่งยามาให้กับคุณลุงคุณป้าทางไปรษณีย์ จากนั้นจะมีเจ้าพนักงานเภสัชกรรมหรือเจ้าหน้าที่พยาบาล โทรศัพท์แบบวีดีโอคอลพูดคุยเพื่อสอนวิธีการกินยาให้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

    ที่สำคัญอีกหนึ่งประเด็นคือผู้ป่วยที่จะต้องเจาะเลือด หลังจากนี้ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาเจาะเลือดที่โรงพยาบาลอีกต่อไป แต่ให้ไปเจาะเลือดตามคลินิกต่างๆที่เข้าร่วมโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคได้แล้ว ซึ่งทำให้ลดขั้นตอนลดระยะเวลาในการดูแลคุณลุงคุณป้าจากโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค

     สำหรับพ่อแม่พี่น้องเมืองกาญจน์รวมทั้งจังหวัดอื่นๆยังไม่ต้องเสียใจ เพราะโครงการนี้จะครอบคุลมครบ 77 จังหวัดในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน ซึ่งวันนี้เริ่มคิกออฟไปก่อน 4 จังหวัดข้างต้น และนี่คือนโยบายที่พรรคเพื่อไทยจะพัฒนาด้านประกันสุขภาพให้กับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้นผมเชื่อว่าโครงการนี้จะดีต่อทุกๆคน เพราะไม่ต้องไปเสียเวลาที่เราจะทำมาหากินด้วย
   //////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...