ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติภารกิจกองกำลังชายแดนจันทบุรีและตราด เนื่องในโอกาสปีใหม่สร้างขวัญกำลังใจ
06 ม.ค. 2567

           วันนี้ ( 5 ม.ค.67 ) ที่กองร้อยทหารปืนใหญ่ที่ 6 กองพันทหารปืนใหญ่ ฐานนารายณ์สังหาร อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ พ.ศ. 2567 มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจกองกำลังชายแดน ของกองกำลัง ในพื้นที่ จังหวัดจันทบุรีจำนวน 100 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ โดยมี นายมนต์สิทธิ์  ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย พลเรือตรี ธีรเกียรติ ทองอร่ามรอง ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด หัวหน้าส่ราชการ  กำลังพล เจ้าหน้าที่  ที่ปฏิบัติภารกิจ  ของกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรี และตราด ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจกองกำลังชายแดน ทหารมีความสำคัญยิ่ง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบตามแนวชายแดนในพื้นที่ ระวังป้องกันการเฝ้าตรวจและการป้องกันชายแดน การจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน อำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน

       โอกาสนี้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดน ทรงพระราชทานสิ่งของต่างๆ เพื่อเป็นเกียรติแก่ครอบครัว ตลอดจนได้ดูแล เยี่ยมเยียนให้กำลังใจกำลังพลเป็นประจำทุกปี ชื่นชมการทำงานของกองกำลังหน่วยความมั่นคง และขอให้มีการเตรียมความพร้อมในทุกแผน จะต้องได้รับการวิเคราะห์และซักซ้อมแผนอยู่ตลอดเวลา และการปฏิบัติหน้าที่ย่อมมีความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องนำมาเป็นประสบการณ์ เพื่อลดความสูญเสียของเจ้าหน้าที่ให้น้อยที่สุด ต้องมีสติ มีปัญญา ในการดำเนินชีวิต เพื่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

 

ชลาธร  รัตตพลสกุล  ข่าวจันทบุรี
065-4477389

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...