ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เลย ทหารพรานยึดควายไทย 6 ตัวของนายทุนข้ามแม่น้ำเหืองขายนายทุนลาว
04 ม.ค. 2567

        เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 มกราคม 67 ร.ท.อาคม คำจุลฬา ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 2102 อ.ท่าลี่ จ.เลย รับแจ้งมีนายทุนชาวไทยลักลอบนำควายจากไทยข้ามแม่น้ำเหืองไปยัง สปป.ลาว ที่บริเวณริมแม่น้ำเหือง บ้านแก่งม่วง หมู่ 4 ต.น้ำทูน อ.ท่าลี่ จ.เลย เมื่อรับแจ้งประสานไปยัง ฝ่ายปกครอง อ.ท่าลี่ ศุลกากรท่าลี่ ผู้นำชุมชน นำกำลังไปตรวจสอบ พบกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 3 คน กำลังจูงกระบือ ข้ามแม่น้ำเหืองไปยังฝั่งลาว  จนท.จึงได้เเสดงตัว แต่กลุ่มชายดังกล่าวเมื่อเห็นตกใจทิ้งควายเพศเมีย 6 ตัว แล้วว่ายน้ำหนีข้ามเเม่น้ำเหืองไปยังฝั่งลาว

        จากการสอบสวนทราบว่าควายเพศเมียทั้ง 6 ตัว เป็นของนายทุนชาวไทย ที่ลักลอบขายให้นายทุนฝั่งลาว โดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร แต่ จนท.มาพบและตรวจยึดเสียก่อน จึงได้ตรวจยึดควายทั้ง 6 ตัว มูลค่าประมาณ 100,000 บาท นำของกลางส่งมอบให้กับศุลกากรท่าลี่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...