ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กู้ภัยตัวน้อยช่วยงานบวงสรวงศาลบรมครู-แจกทานรับปีใหม่ แก้บนนางรำ-ประทัด
04 ม.ค. 2567

ช่วงวันปีใหม่ที่ผ่านมา ที่รัชมงคลธรรมสถาน เลขที่ 88 / 8 หมู่ที่2 ต.ทะเลบก อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี อาจารย์กาวิน  มนต์พระมุณี  เจ้าสำนัก  ได้ทำพิธีบวงสรวงศาลบรมครูปู่ฤาษี พ่อแก่  ในโอกาสเทศกาลปีใหม่ เพื่อสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์  และเปิดโอกาศให้ลูกศิษย์ได้บูชาครูอาจารย์  

โดยในพิธี อาจารย์กาวิน  ได้กล่าวสวดบูชา และมอบเงินบริจาคให้แก่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ไว้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย  จากนั้นนำลูกศิษย์ถวายเครื่องสังเวยประกอบด้วยหัวหมู ไก่ ผมไม้ มงคล 5 อย่าง ถวายบรมครูปู่ฤาษี  จากนั้นมีนางสาวนิตยา มัคสัมพันธ์ อายุ 33 ปี เป็นเจ้าภาพถวายนางรำ รำถวาย  และจุดประทัด 5,000 นัด แก้บน  หลังจากเมื่องานวันไหว้ครูที่ผ่านมา นำรถยนต์มาช่วยย้ายองค์ปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่ง เลขทะเบียนรถตน 7644 ตามที่ทางไทยรัฐทีวีนำเสนอไป  ทำให้ตนถูกรางวัลจึงนำนาวรำและประทัดมาถวาย ซึ่งเลขหางประทัดในวันนี้ เลข 485 - 72 นอกจากนี้ที่เครื่องบวงสรวง ยังมีการจุดธูปตัวเลข ปรากฏเลข 776  ผู้ร่วมงานต่างนำไปเสี่ยงโชค

จากนั้น อาจารย์กาวิน  มนต์พระมุณี  ได้แจกทานข้าวสารให้แก่ประชาชนจำนวน 100 ชุด  แต่มีกู้ภัยตัวน้อย วัย 4 ขวบ  ลูกของอาสาสมัครมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี  ไม่ดูเฉย  ช่วยยกข้าวสารเป็นที่น่ารักแก่ผู้พบเห็น  พร้อมยังอวยพรให้ทุกท่าน รวย ๆเฮงๆ ในปีใหม่นี้ด้วย

สันติ  ชูเชิด สุพรรณบุรี 0807792888  อปท.TV nrws

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...