ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เหมือนพระมาโปรด 4ชีวิตได้บ้านใหม่ แทนหลังเดิมที่ถูกไฟเผา
04 ม.ค. 2567

          เมื่อเวลา 14.00น.วันที่3มค.2567 พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯ หรือ พระอาจารย์นาค เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ในฐานะประธานมูลนิธิพลายชุมพล ในการอุปถัมภ์ของ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม และเป็นผู้ประสานงานโครงการ"บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์"  ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ครอบครัวของนางแก้ว บุญธานี  อายุ 76 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 62/3 หมู่8 บ้านตระพังโพธิ์ศรี ต.วังทองแดง อ.เมือง  ซึ่งได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไฟไหม้บ้านเสียหายเกือบทั้งหลัง โดยเฉพาะชั้นบนไฟเผาผลาญเสียหายหมด นอกจากนี้ ทรัพย์สินอีกหลายรายการก็ถูกเผาในกองเพลิงแทบสิ้นเนื้อประดาตัว  เหตุเกิดช่วงเวลา 20.00น.คืนวันที่ 24ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา   ซึ่งจนถึงขณะนี้กว่า2 เดือนแล้ว บ้านก็ยังไม่ได้รับการซ่อมแซม  


    

    นางแก้ว เล่าว่า ทุกวันนี้ครอบครัวซึ่งมีลูกสาวและหลานสาวอีก2 คน ต้องไปอาศัยรวมกันอยู่ที่ห้องเล็กๆติดกับบ้านที่ถูกไฟไหม้ เพราะเงินช่วยเหลือจากทาง อบต.วังทองแดง จำนวน 25,000 บาท ไม่เพียงพอที่จะซ่อมบ้าน  ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร  จึงตัดสินใจไปขอความช่วยเหลือจากพระอาจารย์นาค วัดพลายชุมพล เพราะทราบข่าวว่า ท่านมีเมตตา สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้
         ด้านพระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯหรือพระอาจารย์นาค กล่าวว่า หลังอาตมาเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง เห็นว่า ครอบครัวนี้ กำลังได้รับความลำบาก ทั้งบ้านมีแต่ผู้หญิง  มูลนิธิพลายชุมพล จึงจะสานต่อความหวังด้วยการซ่อมแซมบ้านหลังใหม่ให้ เพื่อเห็นแก่อนาคตของหลานสาวทั้ง2คน ซึ่งอยู่ในวัยเรียน คาดว่าจะเริ่มลงมือได้ประมาณต้นเดือนกพ. จึงขอเชิญชวนท่านผู้มีจิตเมตตา อยากจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน สามารถร่วมทำบุญบริจาคทรัพย์เป็นทานบารมี กับโครงการสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์  โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสุโขทัย ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล หมายเลข 616-0-53914-0 หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯ   061-802-6666

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...