ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตราด สุดคึกคัก!รับปีใหม่ตลาดนัดบ่อไร่
03 ม.ค. 2567

        อ.บ่อไร่ จ.ตราด เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา ตลาดนัดวันพุธของ อ.บ่อไร่ สุดคึกคัก ต้อนรับปีใหม่ ด้วยความยาวกว่า 1 กิโลเมตร ตั้งแต่สวนสุขภาพบ่อพลอย ยาวไปถึงหน้าโรงพยาบาลบ่อไร่ ซึ่งมีประชาชนชาวบ่อไร่ และชาวกัมพูชา มอญ พม่า  รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้า ต่างออกมาค้าขาย และออกช็อป จับจ่ายใช้สอย อาหาร เนื้อสัตว์ ของแห้ง และเสื้อผ้า เนื่องด้วยเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาประชาชนต่างก็กลับมาภูมิลำเนากันน้อย ช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ประชาชนในพื้นที่ และประเทศเพื่อนบ้านต่างนำสินค้าออกมาขาย และมาจับจ่ายใช้สอยกันคับคั่ง เดินแน่นตลาดนัด ความยาวกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นที่น่ายินดีกับพ่อค้าแม่ค้าที่มีประชาชนมาอุดหนุนและจับจ่ายใช้สอยกันเป็นอย่างมากในตลาดนัดแห่งนี้


        สำหรับตลาดนัดใน ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด จะมีขึ้นทุกวันพุธ และมีเพื่อบ้านอย่างกัมพูชา ได้เดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์ผ่านด่านบ้านเนิน 400 เพื่อลงมาซึ้ออาหารฝั่งไทยไปกักตุนไว้ โดยเฉพาะหากถึงฤดูกาลผลไม้ จะลงมาซื้อไปขายยังประเทศฝั่งกัมพูชากันเป็นจำนวนมาก ทำให้การค้าขายชายแดนในพื้นที่ของ อ.บ่อไร่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...