ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สศอ.โชว์แอปฯEco Stickeriรู้ร้านรถยนต์/จยย.บนมือถือ
03 ม.ค. 2567

นางวรวรรณ ชิตอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สศอ. ได้ดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงแอปพลิเคชัน Eco Sticker เวอร์ชั่นล่าสุด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้งานบนโทรศัพท์มือถือทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

ทั้งนี้ เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศได้ง่ายมากขึ้น โดยประกอบด้วยฟังก์ชั่นการให้บริการที่มีความถูกต้อง ครบถ้วน และทันสมัย เช่น การเปรียบเทียบสมรรถนะ ความสะอาด ประหยัด และปลอดภัย

โดยผู้ใช้งานสามารถทำการเปรียบเทียบคุณสมบัติและข้อมูลทางเทคนิคของรถได้โดยตรง รวดเร็ว และสะดวกทุกที่ทุกเวลา ช่วยให้ประชาชนที่สนใจเลือกซื้อรถตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมยิ่งขึ้น 

อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นค้นหาและกรองข้อมูล Eco Sticker รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่เรียงลำดับได้ตามยี่ห้อ ประเภทเครื่องยนต์ และราคา เพื่อให้ผู้ใช้ค้นหาข้อมูลได้ตรงตามความต้องการ 

นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นการสแกน QR Code โดยผู้ใช้งานสามารถสแกน QR Code บนสติ๊กเกอร์รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ที่สนใจเพื่อดูข้อมูลรายละเอียดได้ทันที

และยังมีการเพิ่มหมวดรถยนต์ไฟฟ้า ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและเข้าถึงข้อมูลรถยนต์ใหม่รุ่นล่าสุด จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับประชาชนผู้ที่สนใจเลือกซื้อและต้องการข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...