ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเผยโครงการ Thailand Winter Festivals
01 ม.ค. 2567

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยในโอกาสมาเปิดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ Korat Winter Festival & Countdown 2024 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2024” ประเทศไทย ภายใต้โครงการ Thailand Winter Festivals ของรัฐบาล เพื่อเพิ่มแรงส่งกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงปลายปี 2566

โดยมีพื้นที่จัดงานหลักที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่งาน “Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตรอรุณ” ณ สวนนาคราภิรมย์ กรุงเทพมหานคร เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย Soft Power ที่จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กรุงเทพมหานครเป็นแลนด์มาร์ก

และ Global Countdown Destination จุดเคาท์ดาวน์ระดับโลก ที่นักท่องเที่ยวต้องนึกถึงและมาเยือนอย่างต่อเนื่อง และได้ดำเนินการร่วมจัดกิจกรรมพร้อมทั้งให้การสนับสนุนการจัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 ในแต่ละพื้นที่

ของประเทศไทย ที่มีเอกลักษณ์และกิจกรรมในการจัดงานที่แตกต่างกันไป รวมทั้งงาน Korat Winter Festival & Countdown 2024 นี้ด้วยเช่นกัน

ซึ่งคาดว่าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปี 2567

การท่องเที่ยวภายในประเทศจะคึกคักมาก เนื่องจากเป็นช่วงที่คนไทยเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมญาติพี่น้องและถือโอกาสเดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกันส่งผลให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศประมาณ 3.75 ล้านคน และสร้างรายได้ 12,700 ล้านบาท ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวประมาณ 1.18 ล้านคน และสร้างรายได้ 41,700 ล้านบาท

ส่งผลให้มีรายได้รวมทางการท่องเที่ยวทั้งสิ้น 54,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 44 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...