ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ตลาดสดพังงาสุดคึกคัก ประชาชนออกมาซื้ออาหารสด นำกลับไปปรุงกินเอง ฉลองปีใหม่
31 ธ.ค. 2566

ที่ตลาดสดกราภูงา เทศบาลเมืองพังงา มีประชาชนจำนวนมากออกมาจับจ่ายซื้ออาหารสด โดยเฉพาะอาหารทะเล และหมูเห็ด เป็ด ไก่ เพราะต้องการนำไปปรุงเป็นอาหาร เพื่อฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 กับครอบครัวที่บ้าน โดยเฉพาะครอบครัวใหญ่ ที่มีลูกหลานเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านและนำไปทำอาหารสำหรับใส่บาตรพระสงฆ์ ในเช้าวันที่ 1 มกราคม 2567 ด้วย ส่งผลให้แม่ค้า พ่อค้า ต้องสั่งสินค้ามาเพิ่ม เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งแม่ค้า พ่อค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองพังงา ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าปีนี้ขายดีกว่าปีที่ผ่านมา เพราะเนื่องจากในพื้นที่ไม่มีการจัดงานรื่นเริงตามสถานที่ต่างๆ ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่หันมาหาซื้ออาหารสดเป็นวัตถุดิบ เพื่อนำกลับไปปรุงเป็นอาหารรับประทานกันในครอบครัวแทนการออกไปฉลองข้างนอกบ้าน ขณะที่ราคาอาหารทะเลต่างๆ ปรับขึ้นสูงเล็กน้อย เนื่องจากเป็นช่วงคลื่นลมแรง ชาวประมงออกไปจับสัตว์ได้น้อยลง

ส่วนโซนตลาดอาหารเช้าประจำถิ่นนั้น พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมานั่งดื่มชา กาแฟ และทานอาหารเช้า พร้อมพบปะพูดคุยกัน เพราะบางคนก็เพิ่งกลับมาเยี่ยมบ้าน จึงนัดเพื่อนมาพบกันที่ตลาดสดแห่งนี้ นักท่องเที่ยวที่นิยมชิมและช้อปอาหารพื้นถิ่น ก็ตื่นเช้าออกมาจับจ่ายซื้อหาเช่นเดียวกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...